อุดรธานีระอุ! เสื้อแดงฮือต้าน 'ธีระชัย-อีโต้อีสาน' ลงสมัครสส. ซัดทรยศเพื่อไทย

12 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หรือที่เคยเรียกกันว่าเป็น "เมืองหลวงคนเสื้อแดง" ฐานคะแนนเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย ที่บรรดานักการเมืองในพื้นที่ หมายมั่นจะเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้ราษฎรในพื้นที่จังหวัดนี้

และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญของคนเสื้อแดง ในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี อำเภอศรีธาตุ อำเภอสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ที่ นายธีระชัย แสนแก้ว หรือ "อีโต้อีสาน" ขึ้นป้ายแนะนำตัวและหาเสียงล่วงหน้า คู่กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความ "เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องเพื่อไทย"

อย่างไรก็ตามพบอีกป้าย ที่ระบุว่าเป็นของ "กลุ่มคนเสื้อแดงกุมภวาปี" โดยมีข้อความต่อต้าน นายธีระชัย แสนแก้ว ว่า "ประกาศกลุ่มคนเสื้อแดงพรรคเพื่อไทยกุมภวาปี ไม่สนับสนุนคนทรยศพรรค ลงสมัครสส. ในเขตกุมภวาปี ไม่สนับสนุนคนหักหลังคนเสื้อแดง มาลงสมัครในนามพรรค ศรีธาตุ สามหมอ ไม่เอา กลุ่มคนเสื้อแดงกุมภวาปีก็ไม่เอา"

เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ย้ายกลับเข้าพรรคเพื่อไทย ต่อมาพรรคเพื่อไทยไทยเปิดตัว นายบุญจง เพื่อลงสมัครส.ส. จังหวัดนครราชมีมา แต่ถูกสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง ต่อต้านอย่างรุนแรง จนทำให้นายบุญจง ประกาศถอนตัวในที่สุด

สำหรับนายธีระชัย แสนแก้ว หรือ "อีโต้อีสาน" เคยเป็น ส.ส. จังหวัดอุดรธานี สังกัดพรรคพลังประชาชน และเป็นหนึ่งในแนวร่วมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี จากคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น

ต่อมาการเลือกตั้งส.ส. ปี2557 (ซึ่งต่อมาศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้เป็นโมฆะ) เขาได้สมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.จังหวัดอุดรธานี สังกัดพรรคภูมิใจไทย และในปี พ.ศ. 2562 ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายศุภชัย โพธิ์สุ)

และล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ นายธีระชัย ลาออกจากพรรคภูมิใจไทย ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย และประกาศตัวลงสมัคร ส.ส.อุดรธานี ก่อนถูกคนเสื้อแดงขึ้นป้ายต่อต้านดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง