เสื้อแดงรักประชาธิปไตยบี้ศาล รธน.ตัดสินคดีบิ๊กตู่แบบไม่ต้องกลัวอิทธิพล!

กลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการและผู้รักประชาธิปไตยยื่นหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญขอให้ศาลพิจารณาปมวาระ 8 ปีโดยเร็ว

14 ก.ย.2565 - กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการและผู้รักประชาธิปไตย นำโดยนายภัทรพล ธนเดชพรเลิศ ประมาณ 10 คน พร้อมด้วยนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ร่วมกันยื่นหนังสือถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ศาลพิจารณาคดีอย่างตรงไปตรงมาโดยไม่หวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ และยึดถือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประเทศชาติ

พร้อมอ่านเนื้อความจดหมายเปิดผนึกสรุป 3 ประเด็น 1. พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการมาครบ 8 ปีซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วโลก 2.วัตถุประสงค์การกำหนดวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี เพื่อป้องกันการผูกขาดอำนาจหรือป้องกันการสืบทอดอำนาจ และขอให้ศาลพิจารณาคำร้องนี้ไม่ให้ล่าช้า และ 3.ขอให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นที่พึ่งของประชาชน

นอกจากนี้ตามคำเรียกร้องของนายวรัญชัยขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาลาออกก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีความวินิจฉัยชี้ขาด ซึ่งในวันที่มีการนัดตัดสินวาระดังกล่าว จะมาปักหลักรอฟังผลคำวินิจฉัยที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญด้วย

ขณะที่บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลเพื่อดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่ตลอดทั้งวัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป