'สมเกียรติ' ท้าก้าวไกลเปิดหลักฐานอ้างรับเงิน ยันไม่ใช่งูเห่า โอด 'พิธา' ลอยแพ

“สมเกียรติ ถนอมสินธุ์” ยันไม่ใช่งูเห่ารับเงิน จี้ “ก้าวไกล” หาหลักฐานโชว์ โวยไม่ส่งลงสมัครส.ส.กทม.ต่อสมัยหน้า โวมีทีมงานเป็นส.ก.ถึง 2 เขต ผลงานอื้อ! ลั่นไม่สบายใจกลับไปร่วมงานอีก หากไม่เปลี่ยนตัว “ชัยธวัช-ณัฐชา”

15 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. จำนวน 23 คน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ปรากฎชื่อของตนเองว่า การเปิดตัวดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่และเป็นส.ส.กทม.คนเดิม รวมถึงมีคนดังรวมอยู่ในนั้น แต่หลังจากมีการเปิดตัวก็มีประชาชนสอบถามมาที่ตนว่าทำไมไม่ลงสมัครส.ส.สมัยหน้าแล้วหรือ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงไปแล้ว และยืนยันว่าจะไม่อุทธรณ์เรื่องนี้กับพรรค ส่วนพรรคจะส่งคนอื่นนั้นตนก็ตกลง แต่ขอยืนยันว่าตนไม่ใช่งูเห่าของพรรค เพราะที่ผ่านมาไม่เคยโหวตสวนพรรค ไม่เคยมีการทำอะไรที่มีการตักเตือนหรือลงโทษจากพรรค เข้าร่วมประชุม และทำกิจกรรมกับพรรคมาตลอด แม้ว่าจะเคยมีคนเสนอให้ตนรับเงินตั้งแต่มีการยุบอดีตพรรคอนาคตใหม่แต่ตนก็ไม่รับ และอยู่กับพรรคก้าวไกลมาจนถึงปัจจุบัน แต่ไม่รู้ทำไมพรรคจึงตัดสินกล่าวหาตนแบบนี้ ทั้งที่เชื่อว่ามีผลงานผ่านเกณฑ์การประเมินของพรรค เพราะมีทีมงานได้เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานาคร (ส.ก.) ถึง 2 เขต

นายสมเกียรติ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ตนได้รับทราบมาก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ส่งตนลงสมัครส.ส.กทม. ของพรรค ทำให้รู้สึกคาใจมาตลอด จนเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปพูดคุยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลในห้องประชุมสภาฯในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งนายพิธายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ตนเชื่อว่านายพิธาไม่ใช่คนต้นคิด แต่คงขัดอะไรไม่ได้ และคิดว่าหัวหน้าพรรคจะแสดงความเห็นอกเห็นใจบ้าง แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ทำให้ตนรู้สึกเคว้ง ทำตัวไม่ถูกและตัดสินใจไม่อุทธรณ์เรื่องนี้แล้ว เพราะไม่สบายใจที่จะทำงานกับพรรคก้าวไกลต่อไป

“ผมยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่า ไม่เคยโหวตสวนมติพรรค ไม่เคยรับเงิน ถ้าพรรคก้าวไกลมีหลักฐานขอให้นำมาโชว์ภายใน 1 สัปดาห์ หากเป็นเรื่องจริงผมจะขอลาออกจากการเป็นส.ส.พรรค ไม่ต้องรอให้มีการยุบสภาและจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า รวมถึงขอให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะที่ดูแลการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ออกมาชี้แจงว่านายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ได้ไปพูดก่อนว่าได้ลงสมัครส.ส.เขตบางนาพระโขนง ก่อนที่จะมีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการจริงหรือไม่ และได้มีการขออนุญาตกรรมการบริหารพรรคหรือไม่” นายสมเกียรติ กล่าว

เมื่อถามว่า อนาคตตัดสินใจแล้วหรือยังว่าจะไปร่วมงานกับพรรคใด นายสมเกียรติ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคไหน แต่ยอมรับว่าหลังจากที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาชวน และเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มาชวนตนไปทำงานด้วยเช่นกัน แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่ไปร่วมงานกับพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันแน่นอน

เมื่อถามว่า หากพรรคก้าวไกลเปลี่ยนใจให้กลับไปร่วมงานด้วย และส่งลงสมัครส.ส.กทม.เขตเดิม จะสามารถร่วมงานกันได้หรือไม่ นายสมเกียรติ กล่าวว่า “ผมรู้สึกไม่สบายใจแล้วและคงจะไม่ไปร่วมงานกับพรรค หากยังไม่เปลี่ยนตัวนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และนายณัฐชาในฐานะที่ดูแลการเลือกตั้งของพรรคครั้งหน้า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า