'ธนกร' อัดฝ่ายค้านหัดเพลาความอยากลงบ้างอย่าด้อยค่าบัตรคนจน

'ธนกร' ลงพื้นที่ราชบุรี เผยชาวบ้านแห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพียบ ชูผลงาน 'บิ๊กตู่' อัดฝ่ายค้านมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ แนะเพลาความอยากลง

22 ก.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าได้ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตามคำเชิญของ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร.เพื่อติดตามการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยธนาคารออมสินได้มาเปิดรับลงทะเบียนให้พี่น้องประชาชนถึงที่ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้ การลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่เปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ล่าสุด ข้อมูล ณ วันที่ 21 ก.ย. มีประชาชนลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 16,243,908 ราย โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 9,393,022 ราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 6,850,886 ราย

นายธนกร กล่าวอีกว่า โครงการนี้จะเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 19 ต.ค.2565 โดยการลงทะเบียนมี 2 แบบ คือผ่านเว็บไซต์และจุดลงทะเบียน โดยหากเป็นการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นคนโสดหรือไม่มีครอบครัว สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์โดยไม่ต้องนำเอกสารไปยื่นที่หน่วยงานรับลงทะเบียน ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนที่มีครอบครัว สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะต้องพิมพ์แบบฟอร์มลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว พร้อมทั้งลงลายมือชื่อในเอกสารให้ครบถ้วนทั้งผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัว เพื่อนำไปยื่น ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน ซึ่งจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงของผู้ลงทะเบียน รวมถึงสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรสและบุตรพร้อมลงลายมือชื่อในกรณีที่คู่สมรสและบุตรไม่ได้เดินทางมาแสดงตัวที่หน่วยงานรับลงทะเบียนด้วย ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน ทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา

“ประชาชนฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้สามารถดูแลครอบครัวได้ อย่างไรก็ตาม ผมไม่ค่อยสบายใจที่ฝ่ายค้านมักจะออกมาด้อยค่าโดยกล่าวหาว่ามีคนจนเพิ่มขึ้น ทั้งที่โครงการนี้เป็นสวัสดิการช่วยเหลือประชาชน ไม่อยากให้ฝ่ายค้านเอาผู้มีรายได้น้อยเหล่านี้มาเป็นเครื่องมือดิสเครดิตรัฐบาลเพียงเพื่อหวังเพิ่มกระแสนิยมให้กับตัวเอง ทั้งนี้ ที่ผ่านมารัฐบาลออกมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือประชาชนมากมาย มีผลงานเชิงประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง พักหนี้ มาตรการการคลัง เราเที่ยวด้วยกัน อยากให้ฝ่ายค้านเพลาความอยากลง แล้วเพิ่มความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชนดูบ้าง เผื่อว่าอคติที่มันบังตาจะทุเลาลงได้บ้าง” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี