'จุรินทร์' หอบแกนนำ ปชป. ต้อนรับ 'มาดามเดียร์' ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมเปิดใจเข้าพรรค

22 ก.ย.2565 - เวลา 10.09 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำและส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กทม. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งอดีตผู้สมัครส.ก. ให้การต้อนรับน.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ

จากนั้นนายจุรินทร์ได้นำน.ส.วทันยามายังลานพระแม่ธรณีบีบหน่วยผม เพื่อสักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ นายจุรินทร์ได้มอบบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตลอดชีพให้กับน.ส.วทันยาด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวาระพิเศษของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถือเป็นเกียรติและเป็นโอกาสสำคัญที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ชื่อว่าน.ส.วทันยา บุนนาค โดยน.ส.วทันยาเป็นผู้หญิงที่มีศักยภาพคนหนึ่งของประเทศ เคยเป็นผู้บริหารสื่อ Digital และยังเป็นอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอล ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เมื่อน.ส.วทันยาได้เข้าสู่แวดวงทางการเมืองถือว่าเป็นดาวเด่นคนหนึ่งของสภาฯ วันนี้จึงถือว่าเป็นเกียรติสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักการเมืองที่มีศักยภาพมาร่วมงาน และอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ และที่สำคัญจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมกทม. โดยจะมาช่วยงานภาพรวมในด้านอื่นด้วย และน.ส.วทันยาจะมาร่วมขับเคลื่อนร่วมกับนายองอาจ และนายสุชัชวีร์ เพื่อร่วมทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเสียงสนับสนุนที่มากขึ้นในพื้นที่กทม.

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้น.ส.วทันยาได้แสดงความจำนงที่จะลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าพรรคยินดีต้อนรับ และจากนี้ไปน.ส.วทันยาจะร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ นำความสำเร็จมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้เป็นก้าวย่างในชีวิตที่สำคัญในการตัดสินใจเล่นการเมือง เหตุผลที่เลือกพรรคนี้เพราะความเป็นสถาบันของพรรคตลอด 76 ปี พรรคได้เติบโตเคียงข้างกับสังคมไทยและเป็นที่พึ่งของประชาชน เป็นพรรคที่เห็นว่าสมาชิกมีความอิสระทางความคิด และที่สำคัญไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรคการเมืองนี้ ส่วนการลงมติใดๆในสภาก็จะต้องเป็นมติของพรรคก่อน ซึ่งเป็นจุดที่ตนเห็นว่าหากต้องทำงานการเมืองในระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองถือเป็นสถาบันที่สำคัญในการขับเคลื่อนในระบอบประชาธิปไตย ตัวตนของพรรคการเมืองจะเป็นการสะท้อนถึงสัญลักษณ์ประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรค

"สิ่งที่เดียร์อยากให้คำมั่นสัญญาก็คือตั้งใจที่จะทำงานโดยยึดมั่นในความสุจริตและความถูกต้อง" น.ส.วทันยา ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน