'บิ๊กป้อม' บอกยุบสภา-ไทม์ไลน์เลือกตั้งยังไม่รู้ ไม่แน่นอน ต้องดูสถานการณ์

“บิ๊กป้อม” ฟุ้ง “พปชร.” ให้กำเนิด “มาดามเดียร์” ตอนอยู่ด้วยตนดูแลอย่างดี บอกไม่รู้กกต.วางไทม์ไลน์เลือกตั้งจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ปัดยุบสภายังไม่รู้ ชี้การเมืองทุกวันนี้มีแต่คาดการณ์

22 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 12.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากพรรค มาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ขออนุญาตท่านในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ ว่า ตอนอยู่กับตนก็ดูแลเป็นอย่างดี แม้จะย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคเรา ดังนั้นพรรคเราก็ต้องดี ก็ถือว่าเขาโอเค

เมื่อถามว่าจะมีส.ส.จากพรรคอื่นย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ สื่อรู้หรือไม่ ตนไม่ทราบ

ถามว่า ดูเหมือนการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ได้วางโรดแมปอย่างไรในปีหน้า พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เขาวางแผนพรรคใครพรรคมัน เขาก็ดูแลอยู่แล้ว

ซักว่า วันนี้ถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนหรือไม่ เพราะท่านเคยบอกว่าหลังประชุมเอเปครัฐบาลมีโอกาสจะยุบสภาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ยังไม่แน่ ก็ต้องดูสถานการณ์นะครับ เอาเรื่องอื่นดีกว่าครับการเมืองพอแล้ว การเมืองไม่มีอะไรมีแต่การคาดการณ์ทั้งนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ว่าไทม์ไลน์มันจะเกิดขึ้นตามนั้นหรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า