สภาความมั่นคงมั่นใจ 30 ก.ย.ไร้เหตุต้องจับตาเป็นพิเศษ!

สมช.เผย 30 ก.ย.ไม่ต้องจับตาอะไรพิเศษ ฝ่ายมั่นคงเตรียมพร้อมตามปกติ ยันเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็มีกฎหมายปกติ

22 ก.ย.2565 - พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองวันที่ 30 ก.ย. ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องมีมาตรการรองรับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่มี เป็นเรื่องปกติหน่วยงานความมั่นคงรับทราบดีว่าแต่ละห้วงเวลามีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษก็เตรียมความพร้อมไว้ ซึ่งการข่าวก็ไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวอะไรเข้ามา มีเพียงที่เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่าจะมีใครออกมาเคลื่อนไหวบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

“เราต้องอยู่ในความเรียบร้อย ทุกวันนี้เราก็เห็นมีการเคลื่อนไหวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ถ้าทำตามกฎหมายสามารถทำได้”

เมื่อถามว่ากรณีจะมีการยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จะมีผลอะไรต่อการดูแลสถานการณ์การเมืองหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะเรามีกฎหมายรองรับเรื่องต่างๆ ไว้ชัดเจนอยู่แล้ว กฎหมายพิเศษหมดไปกฎหมายปกติก็กลับมาบังคับใช้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป