'จุรินทร์' ควง 'มาดามเดียร์-ดร.เอ้' พบปะชาวบางกอกน้อย ฟุ้ง เลือดใหม่ไหลเข้า เสียงตอบรับดีมาก

'จุรินทร์-องอาจ'ควง 'มาดามเดียร์-ดร.เอ้-ชนินทร์' พบปะชาวบางกอกน้อย ฟุ้งเลือดใหม่ไหลเข้าพรรค ได้รับเสียงตอบรับดีมาก จะมีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาในพรรคและจะทยอยเปิดตัวอีก จี้กกต.กำหนดให้ชัดเจนอะไรทำได้-ไม่ได้

23 ก.ย.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และนายชนินทร์ รุ่งแสง ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางกอกน้อย ลงพื้นที่พบประประชาชน ที่ชุมชนวัดสุวรรณราม(บ้านบุ) ลานกีฬาชุมชนริมทางรถไฟบางกอกน้อย ทั้งนี้ นายชนินทร์ยังส่งมอบถุงเติมสุขแก่ 400 ครอบครัวด้วย

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ของเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ ว่า เป็นการสะท้อนว่าบุคลากรที่มาร่วมงานกับพรรคคนรุ่นใหม่พร้อมทำงาน รวมไปถึงแสดงให้เห็นว่าทีมกรุงเทพและประชาธิปัตย์ทั้งพรรคก็มีความพร้อม ตอนนี้ต้องถือว่ากำลังจะก้าวเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว ส่วนการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันไหนตนคิดว่าหลายฝ่ายคงคาดการณ์ได้ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก็ให้ความเห็นมาแล้วว่า ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอมจะไปเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค.66 แต่หากมีการยุบสภาก็ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ต้องเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ซึ่งทั้งหมดมีกติกากำหนดไว้ชัดเจนแล้ว อย่างที่ตนเคยพูดว่าการเมืองไทยมีทางออกเสมอ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า การสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคฯของน.ส.วทันยา ผ่านไป 1 วัน ฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้รับเสียงตอบรับดีมาก ซึ่งพวกเราก็ชื่นชมและชื่นชอบน.ส.วทันยาอยู่แล้ว ตนก็หวังว่าชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศก็ชื่นชอบเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะมีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาในพรรคและจะทยอยเปิดตัวอีก เช่นในวันที่ 24 ก.ย.ตนจะเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่สุราษฎร์ธานี เป็นการ“รวมพลังชาวสุราษฎร์หนุนประชาธิปัตย์ยกทีม” ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาจ.สุราษฎร์ธานี มี 6 เขต ประชาธิปัตย์ได้ทั้งหมด ฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มมาเป็น 7 เขต เราก็จะได้ยกทีมอีกเช่นกัน

ถามว่า เมื่อเสริมทีมกทม.แล้ว ได้ตั้งเป้าส.ส.ไว้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ถึงกลับบอกว่าประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.กี่คน แต่เรามั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เสียงตอบรับจากชาวกรุงเทพดีขึ้นแน่นอน ดูได้จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ที่ผ่านมา

ถามอีกว่า ในวันที่ 24 ก.ย. ซึ่งเริ่มนับ 180 วัน ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งมีการกำชับลูกพรรคฯในการหาเสียงอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมายทั้งหมด ไม่มีใครละเมิดกฎหมายและรัฐธรรมนูญได้ กกต.ก็เป็นผู้กำกับ เพราะฉะนั้น กกต.ว่าอย่างไรก็ต้องว่าตามนั้น ตอนนี้กำลังรออยู่ว่า สุดท้ายรายละเอียดทั้งหมด กกต.จะว่าอย่างไร เพราะทุกฝ่ายมีคำถามและสิ่งที่อยากเห็นว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ต้องบอกให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม ภายใต้กรอบกฎหมายก็จะทำให้พรรคการเมืองปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอว่าให้ลองทำดูเดี๋ยวบอกเอง ถ้าเป็นเช่นนี้ก็ทำยาก เพราะทุกพรรคมีปัญหาเหมือนกัน จึงอยากเห็นคำตอบของกกต.ที่เป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่จะทำได้

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เขตบางกอกน้อยหลังสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เพียง 1 วัน ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกกับพรรค และได้รับกระแสตอบรับดี เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังมีชาวบ้านเป็นฐานเสียงที่พร้อมสนับสนุนเสมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ไม่เห็นด้วย วิธีขนย้าย 'แคดเมียม' ของรัฐบาล แนะรีบทำ 4 ข้อ ด่วน!

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ไม่เห็นด้วยกับการเตรียมขนย้ายกากแคดเมียมกลับไปยังบ่อฝังกลบที่ จ.ตาก ที่รัฐบาลให้ข้อมูล

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชี้ล้วงเงินธกส. แจกดิจิทัลวอลเล็ต ดีเอ็นเอเดียวกับจำนำข้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงให้แหล่งเงินสำหรับใช้ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ที่มาจาก 3 ทาง คืองบเหลือจ่าย 67 งบรายจ่ายปี68

'จุรินทร์' ทุบ 'เศรษฐา' ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดา มองฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ เท่ากับรำคาญเสียงประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันแรก ว่า ตนว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ดีทุกพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ตนถือว่าตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

จับตาศึกอภิปรายม.152 ยกแรกฝ่ายค้านเขย่ารบ.

วันนี้และพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) เป็นนัดสำคัญทางการเมืองนัดหนึ่งในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านเสนอญัตติเปิด “อภิปรายทั่วไป” เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง