'แรมโบ้' ชูมติ ศบค. เลิกพรก.ฉุกเฉิน สะท้อนบิ๊กตู่-รัฐบาล ไม่ได้นำไปใช้เพื่อสกัดม็อบ

'แรมโบ้' แจง ศบค. ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เป็นนโยบายของนายกฯประยุทธ์ที่ให้พิจารณาต่อเนื่องและยกเลิกเมื่อพร้อม แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่ประกาศมาเพื่อสกัดกลุ่มเคลื่อนไหว ขอประชาชนเข้าใจการทำงานนายกฯประยุทธ์-รัฐบาล

23 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติที่ประชุม ศบค. ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าเป็นความตั้งใจของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลที่อยากให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และกลับมาใช้กฎหมายปกติ เพราะเห็นแล้วว่าปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทย ผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง

นอกจากนี้ทำให้ประชาชน ผู้ประกอบการ สามารถดำเนินชีวิตและค้าขายได้ ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขได้มีการปรับให้ โควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังแล้ว รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและสาธารณสุขฝ่ายปกครองฝ่ายความมั่นคงสามารถนำมาตรการกฎหมายเข้าแก้ไขปัญหาได้ตามปกติ ดังนั้นจึงเห็นถึงห้วงเวลาความเหมาะสมที่จะยกเลิก พ.ร.ก.

“การยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน เป็นนโยบายของนายกฯประยุทธ์ที่ให้มีการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมีความพร้อมทุกด้านก็ให้ยกเลิก เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าที่ผ่ามานายกฯประยุทธ์และรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีความพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 จนสามารถคลี่คลายได้ อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ประกาศขึ้นมาเพื่อสกัดกลุ่มการเมือง หรือนำมากดขี่ประชาชนตามที่มีการกล่าวหาไว้ แต่เป็นการนำมาเพื่อดูแลสถานการณ์โควิด-19 อย่างแท้จริง

จึงขอให้ประชาชนได้เข้าใจการทำงานของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลว่ามีความจริงใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างมาก และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ประชาชนสามารถทำมาหากินได้ตามปกติแล้ว นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเดินหน้าไปได้ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นตามลำดับ” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

กบฉ. เคาะต่อ พรก.ฉุกเฉินชายแดนใต้อีก 3 เดือน พร้อมปรับลดพื้นที่ 2 อำเภอ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 1/2567 โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย บางชวด รักษาราชการแทนเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

ช็อก! 'ณัฐภาณุ นพคุณ' รองโฆษกบัวแก้ว เสียชีวิต

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตกใจ...และ ใจหายมากๆ ที่รองฯนิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษกศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่

ปลุกหนักมาก! 'ก้าวไกล' ชวนปชช.มีส่วนร่วม ยุบ กอ.รมน. สถาปนาสันติภาพจังหวัดชายแดนใต้

นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เชิญชวนประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. ยกเลิก พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 หรือร่างกฎหมาย ยุบ กอ.รมน. ซึ่งเป็นร่างที่นายรอมฎอนและ สส. พรรคก้าวไกลเสนอเข้าสู่สภาฯ

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

กบฉ. เคาะต่อ พรก.ฉุกเฉิน ชายแดนใต้อีก 3 เดือน ปรับลด 3 อำเภอ ใช้ พรบ.มั่นคง แทน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) เป็นประธานการประชุม กบฉ. ครั้งที่ 4/2566 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณา