ปชป. ยกทัพใหญ่นำร่องบุกสุราษฎร์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ลั่นกวาดครบ 7 ที่นั่ง

“ปชป.” ขนทัพใหญ่ เปิดตัว “7 ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ฯ” ด้าน “จุรินทร์” หวังเลือกตั้งรอบหน้า ปชช. หนุนชนะยกจังหวัดอีก รอบที่12 พร้อมขอบคุณที่ไว้วางใจเสมอมา ชี้ พรรคเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืน ฝากผีฝากไข้ฝากอนาคตได้

24 ก.ย.2565 - ที่โรงแรมบรรจงบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน “รวมพลัง สุราษฎร์ ประชาธิปัตย์ ยกทีม” เพื่อเปิดตัวผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ฯ 7 คน 7 เขต ประกอบด้วย นายภาณุ ศรีบุษยกาญจน์ , นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี , น.ส. วชิราภรณ์ กาญจนะ , นายสินิตย์ เลิศไกร , นายสมชาติ ประดิษฐ์พร นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ และน.ส.ตวงทอง ประดิษฐ์พร โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคคนสำคัญเข้าร่วมงาน อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค อดีต รมช.มหาดไทย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นต้น รวมทั้งยังมีส.ส. อดีตส.ส. ร่วมด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวปราศรัยว่า วันนี้ยังเป็นวันสำคัญของประชาธิปัตย์ เพราะพวกเรายกทีมเดินทางมาที่จังหวัดสุราษฎร์ฯเป็นจังหวัดแรก เพราะประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องจังหวัดสุราษฎร์ฯ ตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งเมื่อ ปี 2489 เป็นเวลากว่า 76 ปี จนถึงวันนี้ เรามีผู้แทนมาหลายยุคหลายสมัย ซึ่งการเลือกตั้งปี 2500 จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็มีผู้แทนจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว คือ นายโชติ วิชัยดิษฐ และนายละออง แสงเดช มาถึงปี 2518 คนสุราษฎร์ฯ ให้กำเนิดนักการเมืองคุณภาพคนหนึ่งของประเทศคือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน โดยนายบัญญัติได้นำประชาธิปัตย์ยกทีมภายใต้การสนับสนุนของคนสุราษฎร์ฯ มาแล้ว 11 ครั้ง จากการเลือกตั้งทั้งหมด 15 ครั้ง มาถึงล่าสุดปี 2562 พี่น้องก็ยังสนับสนุนประชาธิปัตย์ โดยเลือกผู้แทนของเรายกทีมทั้ง 6 คน เพราะพี่น้องชาวสุราษฎร์ฯ สนับสนุนประชาธิปัตย์เสมอมา ในการคัดเลือกตัวรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์จึงเปิดโอกาสให้ นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส. สุราษฎร์ธานี 5 สมัย เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้มาช่วยทำหน้าที่แทนคนสุราษฎร์ฯ ทำงานให้คนไทยทั้งประเทศ ดูแลพืชผลการเกษตร การค้าขาย และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นี่คือสิ่งที่ชาวสุราษฎร์ฯ ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ให้กับพี่น้องคนสุราษฎร์มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า จังหวัดสุราษฎร์ฯ จะมีผู้แทนเพิ่มอีก 1 คน จาก 6 เขตเป็น 7 เขต ซึ่งพรรคมีผู้สมัครพร้อมทั้ง 7 เขตแล้ว ประกอบด้วย นายภาณุ นายวิวรรธน์ น.ส. วชิราภรณ์ นายสินิตย์ นายสมชาติ นายธีรภัทร และน.ส.ตวงทอง หวังว่าพวกเราจะช่วยกันรวมพลังชาวสุราษฎร์เพื่อสนับสนุนให้ประชาธิปัตย์ยกทีม เป็นครั้งที่ 12 เพราะประชาธิปัตย์ มีความพร้อมทั้งบุคลากร และไม่ได้พร้อมเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ฯ แต่เราพร้อมในหลายพื้นที่ และพร้อมทั้งพรรค ทั้งคน นโยบาย และพร้อมทั้งผลงาน ที่จะนำมาเสนอกับพี่น้องประชาชนทุกคน

“ประชาธิปัตย์ไม่ใช่สถาบันทางการเมืองที่เก่าแก่ แต่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน ชั่วฟ้าดินสลาย เพราะเราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่ประชาธิปัตย์ได้พัฒนาตัวเองเพื่อเป็นสถาบันการเมือง และเราไม่ได้ตั้งคนใดคนหนึ่งขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค หรือเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อหมดทุน หมดบารมี หมดตัวบุคคล ก็ยุบพรรค ชาวบ้านก็จะลอยเท้งเต้ง แต่ประชาธิปัตย์ตั้งขึ้นมาเพื่อรับใช้ประชาชน พอหมดหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ก็ยังมี ม.ร.ว.เสนีย์ มี พ.อ.พิเศษ ถนัด มีท่านพิชัย ท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ และมีผม หากหมดผมไปแล้วก็ไม่ใช่ว่าประชาธิปัตย์จะหมดไป แต่ประชาธิปัตย์จะต้องมีหัวหน้าพรรคคนที่ 9 คนที่ 10 และคนต่อๆ ไป เพราะประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ แต่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่พวกเราทุกคนภาคภูมิใจ ประชาชนสามารถฝากผีฝากไข้ ฝากอนาคตไว้กับประชาธิปัตย์ได้ ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาร่วมกันในวันนี้ ขอบคุณล่วงหน้ากับพี่น้องชาวสุราษฎร์ทุกคน ขอบคุณย้อนหลังที่เลือกประชาธิปัตย์ สุราษฎร์ยกทีมมา 11 สมัย และจะเลือกประชาธิปัตย์ยกทีมอีกเป็นครั้งที่ 12” หัวหน้าพรรค ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ