ส.ส.เพชรบูรรณ์ แจงขึ้นป้ายรับ ‘บิ๊กป้อม’ร่วมงานอุ้มพระดำน้ำ ไม่ใช่หาเสียง

‘ส.ส.เพชรบูรณ์ พปชร.’ เชื่อ ขึ้นป้ายต้อนรับ “บิ๊กป้อม”ร่วมงานอุ้มพระฯไม่ผิดระเบียบ กกต.แจง ไม่ใช่หาเสียง

25 ก.ย.2565-นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีระเบียบข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ กกต.ที่มีการกำหนดขนาดไม่เกิน 1.2 ม. x 2.4 ม. โดยมีการติดตั้งช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ จะส่งผลต่อประกาศดังกล่าวหรือไม่ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ตนจึงไม่คิดว่าจะมีปัญหากับข้อระเบียบของ กกต. พร้อมกับมองว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหาเสียงเพราะเสียงได้หามานานแล้ว พร้อมย้ำว่าจากการเข้าใจของตนคงไม่มีปัญหา แต่หากมีปัญหาก็คงต้องแก้กันไป

“ทุกพื้นที่ได้นำป้ายลงหมด ยกเว้นพื้นที่ที่จัดงานอุ้มพระดำน้ำ และไม่ใช่ป้ายของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง ยืนยันผมไม่มีความกังวล และมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียง ผมคิดว่าคงต้องแก้กันไปแนวๆนี้ และก็ยังไม่รู้ว่ากรอบเวลา 180 ประกาศวันที่ กกต.ประกาศจะแน่นอนหรือเปล่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม