'เพื่อไทย' ยังโหนเลือกตั้งท้องถิ่นไม่เลิกย้ำแลนด์สไลด์เกิดแน่ๆ

'สมคิด' โวเลือกตั้งรอบหน้า คนพร้อมให้บทเรียนรัฐบาล มั่นใจแลนสไลด์เกิดแน่ ชี้ผลเลือกตั้งท้องถิ่นสะท้อนคนอยากเปลี่ยนรัฐบาล

28 ก.ย.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ดที่ผ่านมา ว่าประชาชนตอบรับผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเกินกว่าที่คาดหมายไว้ สะท้อนประชาชนส่งสัญญาณถึงรัฐบาลว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาทั้ง 3 แห่ง คือ กรุงเทพมหานครหรือ ส.ก.ที่พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะได้มากกว่า 20 เขตในกรุงเทพ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุดเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ทั้ง 3 แห่ง ประชาชนออกมาลงคะแนนเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำว่าประชาชนเบื่อรัฐบาลนี้เต็มทีแล้ว

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ เพราะมั่นใจว่าประชาชนตอบรับ การทำงานที่ผ่านมาของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่แม้ไม่มีอำนาจแต่ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ทั้งโควิด น้ำท่วม ไม่ทอดทิ้งประชาชน อยู่พื้นที่หาทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

“เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา สะท้อนความรู้สึกของประชาชนว่า ไม่พอใจรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และรอโอกาสเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะถึง เชื่อว่าประชาชนจะให้บทเรียนกับรัฐบาลที่ไม่จริงใจช่วยเหลือประชาชน ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยยืนยันจะทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้าน อย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งผู้สมัครของพรรคทุกคนลงพื้นที่พบปะ พี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ พรรคเพื่อไทยมองว่าการย้ายพรรค ของส.ส.เป็นวิถีทางแห่งประชาธิปไตย มีคนออกก็มีคนเข้าใหม่เป็นเรื่องธรรมดา”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น