'สันติ' ตบปาก 'หมอชลน่าน' ดูถูกคนเพชรบูรณ์รับโปรยทาน นี่หรือความคิดหน.เพื่อไทย

28 ก.ย.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านนำเรื่องการจัดงานอุ้มพระดำน้ำ จ.เพชรบูรณ์ มาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมืองว่า ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ เป็นประเพณีที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจ.เพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียงให้ความศรัทธา และมากราบไหว้บูชาองค์พระใหญ่ หรือพระพุทธมหาธรรมราชา ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามที่จัดงานในช่วงวันสารทไทยทุกปี และปฎิบัติสืบเนื่องกันมามากหลายร้อยปี

ส่วนกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพาดพิงคนเพชรบูรณ์ไปรับโปรยทานหลังเสร็จพิธี นายสันติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ไม่น่าพูดกล่าวหาพี่น้องชาวจ.เพชรบูรณ์ เพราะการโยนขนมลูกโยนเมื่อเสร็จพิธีอุ้มพระดำน้ำ เทวดาในงานก็จะโยนขนมดังกล่าวจากเรือขึ้นมาให้กับผู้ประชาชนริมฝั่ง เพื่อเก็บไว้เป็นสิริมงคล หรือรับสิ่งของไปกราบไหว้บูชา ส่วนนำขนมไปรับประทาน

“การที่หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านมากล่าวหาดูถูกชาวเพชรบูรณ์ว่ามีการไปรับทาน ทั้งที่ความจริงไม่ใช่ เพราะเป็นประเพณีปฏิบัติกันมาเป็นร้อยๆปี และไม่น่าที่คนระดับหัวหน้าพรรค จะมีความคิดที่ไม่สูงส่ง หรือมีความคิดที่ไม่ดี มากล่าวหาทั้งที่เป็นของศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ดีและผมไม่เห็นด้วย”นายสันติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​