'กำนันสุเทพ' ตอบปมร้อนยังหนุน 'พลเอกประยุทธ์' เป็นนายกฯต่อหรือไม่

30 ก.ย.2565 - ที่อาคาร ทูแปซิฟิค เพลส กทม. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ และประธานที่ปรึกษาพรรครวมพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีความเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า คนไทยทุกคน ไม่ว่าจะอยู่องค์กรใด รวมทั้งนักการเมือง วันนี้มีหน้าที่อย่างเดียวคือเอาใจช่วย และให้กำลังใจคนดีๆ ให้ทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินและประชาชน ต้องเอาใจช่วยประเทศไทยให้ไปรอด อย่าไปตำหนิ ติเตียน อย่าไปกดดัน อย่าไปรังแกกัน ขอให้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติ

เมื่อถามว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อได้อีก 2 ปี จะยังสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อในสมัยหน้าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยึดหลักผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ความมั่นคงของประเทศไทยและความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศเป็นหลัก ส่วนเรื่องอื่นนั้นเรื่องเล็ก และวันนี้ไม่ต้องพูดว่าถ้าอย่างนั้นถ้าอย่างนี้ ตนถือว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ที่จะต้องช่วยกันประคับประครองประเทศชาติ

“ผมตั้งใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้คนดีๆ มาช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ พาประเทศฝ่าฟันวิกฤต ทั้งเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ โรคภัยต่างๆ เพื่อให้คนไทยมีความสุขและประเทศเจริญขึ้น ผมก็จะช่วยทุกคน”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรครวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงที่ปรึกษาพรรคฯ และคิดว่าใครจะทำพรรคการเมืองก็ทำไป ตนให้กำลังใจทุกคน ขอให้ทำด้วยอุดมการณ์ และมีเป้าหมายว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้ ยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ต้องการเป็นส.ส.และไม่ต้องการรับตำแหน่งรัฐมนตรีอีก ไม่ว่าจะในรัฐบาลใด แต่จะขอทำหน้าที่เป็นพลเมืองไทยที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' แนะเดินตามแนวรบ.ทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. จะปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบฯ

'วันนอร์' แนะเดินตามแนว รัฐบาล ชงทำประชามติ3รอบก่อนแก้รธน. เป็นทางปลอดภัย แม้เสียเวลา-งบประมาณ แต่ถ้า2รอบอาจขัดคำวินิจฉัยศาลฯ หวั่นแก้ไขไปก่อนถูกตีตก แย้มถกร่างแก้ไขฯได้ในสมัยวิสามัญได้ ชี้หากเสนอใหม่ สาระ-สถานการณ์จะเปลี่ยน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ศาลรธน. นัดถก 17 เม.ย. ก้าวไกลขอขยายเวลายื่นคำชี้แจง ตัดสินยุบพรรคไม่ทัน เม.ย.นี้

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และการขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหานายนครินทร์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของศาลซึ่งก็จะดูความพอเหมาะ

ศาลรธน. ยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

'นครินทร์' ปลื้มผลงานศาลรัฐธรรมนูญ 26 ปี นำไปสู่การแก้ไขกฎหมายที่ละเมิดสิทธิประชาชน ขัดต่อนิติธรรม 76 ฉบับ ลั่นศาลยังมุ่งมั่นรักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป