'ธนกร' วอนสารพัดม็อบเคารพคำวินิจฉัย หยุดชุมนุมก้าวล่วงคำตัดสินของศาล

1 ต.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลงว่าขอขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยชี้ชัดให้หลายคนหายสงสัย โดยจากนี้นายกฯ จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการเร่งติดตามนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่ได้ริเริ่มเอาไว้เพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติ โดยไม่สนว่าใครจะจ้องเล่นเกมการเมืองเพื่อดิสเครดิตรายวัน แต่จะมอบหมายให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนแทน เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องสับสนกับการบิดเบือนข้อมูลของคนบางกลุ่มอย่างในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหวังว่ากลุ่มการเมืองต่างๆ จะเคารพคำตัดสินของศาลเหมือนที่ท่านนายกฯ น้อมรับคำวินิจฉัยเช่นกัน ไม่ใช่ออกมาก่อม็อบบนถนนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอีกครั้ง เพราะหากเป็นเช่นนั้นตนเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศคงไม่ยอมแน่นอน

“ที่ผ่านมานายกฯ ผลักดันนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โปร่งใส และสุจริตอย่างที่ไม่เคยเห็นในรัฐบาลไหน ทั้งหมดก็เพื่อหวังที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไม่ใช่สร้างความมั่นคั่งให้ตัวเองเหมือนในอดีตที่เราเคยเห็นกัน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ ผมเชื่อว่าจากนี้ไปนายกฯจะสามารถพลิกโฉมประเทศให้พัฒนาไปข้างหน้าได้ไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.