ส.ส.พปชร. ยกศาลตัดสิน 'บิ๊กตู่' ได้ไปต่อ ส่งผลประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น

“รงค์”ชี้ศาลรธน.ตัดสิน”บิ๊กตู่”ได้ไปต่อส่งผลปชช.เชื่อมั่นรัฐบาล-พปชร. มากขึ้น ยังไม่ใช่เวลาพิจารณานายกฯบัญชีพปชร.หลังไปต่อได้อีก 2 ปี มองต้องเร่งแก้ความเดือดร้อนปชช.ก่อน อย่าเพิ่งสนปรับครม.

1 ต.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังดำรงตำแหน่งนายกฯได้อีก 2 ปี จะมีผลต่อการพิจารณาการเป็นนายกฯในบัญชีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนตรงนั้น กระบวนการในสภาที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯก็ต้องเดินไปต่อในตอนนี้ วันนี้พรรคยังไม่มีการประชุมเรื่องนี้ก็ต้องรอประชุมกันก่อนว่าสมาชิกจะว่าอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคมีกลไกตรงนี้อยู่แล้วต้องพูดคุยกัน วิเคราะห์ผลทางการเมือง วิเคราะห์ความเป็นไปได้ และตามข้อกฎหมาย ซึ่งยังมีเวลาอยู่ เป็นวาระที่ต้องมาขบคิดกัน เมื่อถึงขั้นตอนต้องนำเสนอประชาชนในการเลือกตั้งทั่วไป

นายรงค์ กล่าวว่า จากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้มากขึ้นกับรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ที่เราเน้นบริหารประเทศตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย เราก็ต้องเดินหน้าตามแนวทางปกติ พรรคพลังประชารัฐก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้การนำเสนอของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคก็เป็นแกนนำรัฐบาล เราตระหนักตรงนี้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มองหรือไม่ว่าในระยะเวลาที่เหลืออีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้ง รัฐบาลจำเป็นต้องปรับทัพทำงานด้วยการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายรงค์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารและกรรมการบริหารพรรค ตนมองว่ายังไม่ใช่ประเด็นในตอนนี้เพราะยังมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับน้ำท่วมที่รัฐบาลต้องเดินหน้าแก้ไขก่อนตรงนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า เรื่องของพี่น้องประชาชนปลอดภัยจากธรรมชาติ ปัญหาปากท้องประชาขนต้องมาก่อน เรื่องปรับครมไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรที่จะต้องมาเร่งทำจนทิ้งความรับผิดชอบความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า

โดยพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค ให้ความสำคัญการบริหารจัดการน้ำในหน้ามรสุมที่ 1-2 เดือนจะลงไปภาคใต้ รวมถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เราขับเคลื่อนนโยบายไปสู่พี่น้องประชาชนได้สัมผัส ได้อย่างไร ได้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลแล้วดูแลประชาชน มากกว่าจะมาสนใจปรับหรือไม่ปรับครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว