'ปชป.' ตั้งหลักรับมือกฎเหล็ก กกต. ลุยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่

“ปชป.” สัมมนาส.ส. พร้อมเปิดตัวส.ส.กระบี่ 3 เขต ด้าน “จุรินทร์” ชี้ ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามกฎเหล็กกกต. ชง ตั้งสายด่วนตอบคำถามข้อสงสัย

2 ต.ค. 2565- เมื่อเวลา 09.20 น. ที่โรงแรมอวานี พลัส เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนสัมมนา ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค ว่า วันนี้เป็นการสัมมนาส.ส.ของพรรคซึ่งเราประชุมทุกครั้งหลังปิดสมัยประชุมรัฐสภา เพื่อจะได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประเมินสถานการณ์ รวมทั้งกำหนดทิศทางการเดินหน้าของพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่กำหนดออกมา 180 วันก่อนเลือกตั้งนั้น เป็นเรื่องที่ทุกพรรคจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามคำสั่งและกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคได้เชิญกกต.มาชี้แจงแล้ว แต่กกต. ก็ได้ออกประกาศเป็นลายลักษณ์อักษร และตนเสนอไปว่าอยากให้ตั้งสายด่วนขึ้นมา เพื่อคอยตอบคำถามให้กับผู้ที่จะรับสมัครเลือกตั้ง หรือผู้ที่สงสัยในภาคปฏิบัติ ซึ่งตรงนี้จะมีส่วนช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของกกต.ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และด้วยความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

เมื่อถามว่าข้อกำหนดของกกต. จะเป็นอุปสรรคในการหาเสียงของทุกฝ่ายหรือไม่ โดยเฉพาะกับฝ่ายค้านที่เรียกร้องให้มีการแก้ไขข้อกำหนดดังกล่าว นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกพรรคมีหน้าที่ต้องปรับตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้

ถามว่าขณะนี้เกิดอุทกภัยน้ำท่วม ขณะเดียวกันก็มีกฎของกกต.ห้ามแจกของช่วยเหลือชาวบ้าน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะเห็นด้วยหรือไม่ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎระเบียบ ส่วนรัฐบาลก็สามารถทำหน้าที่ได้ เพราะแต่ละกระทรวงมีภารกิจที่แตกต่างกัน ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยราชการ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะบริหารประเทศในช่วงระยะเวลานี้ได้อย่างไร จะเสนอตอบการแก้ไขปัญหาได้อย่างไร หรือจะทำหน้าที่ให้ครบถ้วนได้อย่างไร

ถามต่อว่าพรรคมีแผนเลือกตั้งในจังหวัดกระบี่อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดกระบี่พรรคได้ผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 3 เขต และจะได้เปิดตัวในงานสัมมนานี้ไปเลย หวังว่าจะได้เสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. แจงแนวปฏิบัติเลือก สว. ผู้สมัครทำได้แค่แนะนำตัว ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวในการทำหน้าที่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือก สว.ว่าในส่วนของประชาชนไม่มีสิทธิเลือก สว.ตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ให้

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980