‘จุรินทร์’ มั่นใจ ‘ปชป.’ ทวงคืน 3 เก้าอี้ ส.ส.กระบี่ได้แน่

จุรินทร์ ประกาศ ปชป.ยึด ส.ส.กระบี่คืน 3 เขต ด้านนิพนธ์ ผอ.เลือกตั้ง เร่งเดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมทำนโยบายปชป.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

2 ต.ค.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้ง ส.ส พรรคปชป.กล่าวในที่ประชุมจากการสัมมนาใหญ่ของพรรค ปชป. ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคปชป. พร้อมด้วย รัฐมนตรีในสังกัดพรรคปชป. กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคปชป.เข้าร่วมประชุม ณ ห้องเดอะคลิฟฟ์ โรงแรม อวานีพลัส  เกาะลันตา กระบี่รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งว่า  ขณะนี้ได้เตรียมการไปแล้ว ทั้งในเรื่องของผู้สมัคร พื้นที่เป้าหมายหลัก โดยหัวหน้าพรรค และเลขาฯพรรคได้วางเป้าไว้เกือบครบทั้งหมดแล้วในทุกเขต

นายนิพนธ์กล่าวว่า สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาก็คือในเรื่องของนโยบาย ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ ปากท้องและสิ่งที่เราได้ทำมาในระยะหนึ่งแล้ว นโยบายเมกกะโปรเจคที่มีการเตรียมการไว้แล้ว หรือนโยบายในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งเดิมปชป.เคยใช้คำว่าเราสร้างคน เราได้ทำอะไรไว้บ้างแล้ว ตั้งแต่เรื่องของอนุบาลชนบทสมัยท่านชวน ที่มาร่วมรัฐบาลของพลเอกเปรม มาเป็นศูนย์เด็กเล็ก จนกระทั่งมาถึงนมโรงเรียน อาหารกลางวัน จนมาถึงเรื่องที่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ของพวกเราวันนี้ นั่นคือในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งจะได้เห็นเค้าโครงของการสร้างคนชัดเจนมากขึ้น รวมถึงในเรื่องของสาธารณสุข รวมถึงการที่จะเชิญภาคต่างๆมาพูดในเรื่องของนโยบายประจำภาค  เพื่อมาทำเป็นนโยบายหลักๆ  ซึ่งสิ่งที่เราได้จะนำมากำหนดเป็นนโยบาย โดย ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการได้รับความเห็นชอบจากประชาชนมากขึ้น คาดว่าน่าจะชัดเจนในเดือนพฤศจิกายนนี้

“วันนี้เราต้องเสนอความแตกต่าง เพราะพรรค ปชป. 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77  สามารถพูดได้ว่าเราเป็นสถาบันทางการเมือง   ความเป็นสถาบันทางการเมืองประกอบด้วย บุคลากรของพรรคที่มีความพร้อม ทั้งด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายการกระจายอำนาจ ซึ่งปชป.ทำสิ่งเหล่านี้ไว้มาก เราจึงต้องร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อเป็นจุดแข็ง และต้องเปิดโอกาสให้พรรคปชป.เป็นพรรคของคนทุกวัยให้ได้ เพื่อมาร่วมทำงานกับพรรค นี่คือสิ่งที่เราได้เตรียมการไว้แล้วจึงขอให้ทุกคนมั่นใจได้ ซึ่งขณะนี้เราก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงาน ดังนั้นเราก็จะได้ร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่จะดำเนินการเลือกตั้งในครั้งนี้”

มีรายงานว่า ในการประชุมสัมมนาครั้งนี้ มีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ กระบี่ทั้ง 3 เขตประกอบด้วย เขต 1 นายธนวัฒน์ ภูเก้าล้วน เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง เขต 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวด้วยความมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะสามารถยึดคืนส.ส.ทั้ง 3 เขตของจังหวัดกระบี่ได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ