'ประธานชวน' เตือน ส.ส. ระวังกลายเป็นเหยื่อช่วงน้ำท่วม


3 ต.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากให้ฝ่ายกฎหมายของสภาฯ จัดทำคู่มือการหาเสียงช่วง 180 วัน ก่อนการเลือกตั้งตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะนี้ได้จัดส่งคู่มือดังกล่าวให้กับส.ส.ทุกคนแล้ว ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ก็ทำคู่มือนี้ไว้เช่นกัน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเสนอให้กกต.ผ่อนปรนระเบียบดังกล่าวในช่วงนี้ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดือดร้อนจากน้ำท่วมนั้น เห็นว่า ในความจริงแล้วส.ส.สามารถไปเยี่ยมเยือนประชาชนได้ เพราะกกต.บอกว่าไม่ผิด เพียงแต่ไม่ให้ไปแจกของ และเรื่องนี้คงต้องไปถามกกต. เพราะเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอเตือนเพื่อนสมาชิกให้ระมัดระวัง กลายเป็นเหยื่อคนหาเรื่องได้โดยนำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขในการร้องเอาผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน