'พรรคศรีวิไลย์' เล่นใหญ่ ชื่นชม 3 ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชู 'สส.เต้' เป็นนายกฯ

พรรคไทยศรีวิไลย์ ชื่นชม 3 ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย วินิจฉัยปม 8ปีนายกฯ ลั่นหลังเลือกตั้งแม้จะได้กี่เสียงก็ไม่ร่วมรัฐบาลกับ 'ประยุทธ์'พร้อมชู 'ส.ส.เต้' เป็นนายกฯ

5 ต.ค.65 - ที่รัฐสภา นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นนายกรัฐมนตรีต่อว่าพรรคไทยศรีวิไลย์เคารพในคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมติ 6ต่อ 3 เสียงให้การนับวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. 2560 พรรคขอชื่นชมและศรัทธาในคำวินิจฉัยส่วนตน 3 เสียงของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างน้อย คือ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ์ นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ และนายนภดล เทพพิทักษ์ ที่เด็ดเดี่ยวกล้าหาญ ประกอบด้วยคำวินิจฉัยเพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และประชาชน

นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งในปี 2566 พรรคพร้อมเป็นตัวเลือกหนึ่งในสนามเลือกตั้ง ให้กับประชาชนชาวไทย 66 ล้านคนพร้อมทำหน้าที่ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน หากในการเลือกตั้งปี 66 พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงรวบรวมเสียงใน ส.ส.เกินกว่า 250 เสียง และส.ว.อีก 250 เสียงเป็น นายกรัฐมนตรี ต่อได้ไปถึงวันที่ 6 เม.ย.68 พรรคไทยศรีวิไลย์แม้ได้เสียง ส.ส.ในสภาจากประชาชน จะ 1 เสียง 5 เสียง หรือ 10 เสียง หรือมากกว่านั้น ก็ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อในสภาฯอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป โดยไม่หวั่นเกรงและไม่สนใจร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยในการเลือกตั้งปี 2566 พรรคไทยศรีวิไลย์จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ให้ได้ 400 เขตเลือกตั้ง 77 จังหวัด และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ พร้อมนโยบายที่มาพร้อมกับประสบการณ์ของพรรคครอบคลุมการแก้ปัญหาประชาชนในทุกมิติ

“พรรคไทยศรีวิไลย์ยืนยันจะเสนอชื่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ด้วยวัย 41 ปี เป็น แคนดิเดท นายกรัฐมนตรี ของพรรคเพียง 1 ชื่อเท่านั้น ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ.2561 เดิม การเลือกตั้ง ปี 2566 เป็นการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ตามกฏหมายเท่านั้น เพราะทราบดีว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นพรรคการเมืองที่จะขยับจากพรรคขนาดเล็กเป็นขนาดกลางๆ เท่านั้น แต่หากการเลือกตั้งปี 2566 พรรคไทยศรีวิไลย์ทำได้สำเร็จพอประมาณที่คาดไว้ ในการเลือกตั้งปี 2570 พรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งหัวหน้าพรรค ตอนนั้นด้วยวัย 46 ปี น่าจะพร้อมเป็น นายกรัฐมนตรี ที่พร้อมด้วยวัย พร้อมด้วยความรู้ พร้อมด้วยร่างกาย พร้อมด้วยวุฒิภาวะ พร้อมด้วยประสบการณ์ ที่พี่น้องประชาชนคนไทยจะฝากความหวังไว้ได้แน่นอน” นายวิวัฒน์ กล่าว

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯห่วงใยกิจกรรมรับน้องใหม่ กำชับอว.ประสานสถาบันอุดมศึกษา วางเกณฑ์เพื่อความปลอดภัย

นายกฯ ห่วงใยกิจกรรมรับน้องใหม่ช่วงเปิดเทอม กำชับ อว. ประสานสถาบันอุดมศึกษาใกล้ชิด วางเกณฑ์เพื่อความปลอดภัย เน้นความสร้างสรรค์กระชับความสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้อง เคารพสิทธิ และไม่มีสิ่งมึนเมา

'เต้ มงคลกิตติ์' ทิ้ง 'ไทยศรีวิไลย์' ลาออกพ้นหัวหน้าพรรค

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมขอลาออกจาก หัวหน้าพรรค

'เต้ มงคลกิตติ์' หาเสียงอุบาทว์ อยากให้ 'แอม ไซยาไนด์' เสิร์ฟอาหารให้รัฐบาลกิน

"เต้ มงคลกิตติ์" หาเสียงกาญจนบุรี หิวแสงจัดบอกเสียดาย "แอม ไซยาไนด์" ฆ่าคนบริสุทธิ์หลายศพ ควรไปเป็นแม่ครัวรัฐบาลชุดปัจจุบัน เสิร์ฟอาหารให้ลุงๆกิน จะเป็นคุณูปการแก่ประเทศ

ไม่นิ่งนอนใจ นายกฯหารือเลขาธิการอาเซียน 'ดอน' ยกหูถึงรมต.ต่างประเทศเพื่อนบ้าน แก้ปัญหาฝุ่นควัน

เลขานุการรมว.กต.เผยนายกฯหารือกับเลขาธิการอาเซียนให้ช่วยหยิบยกปัญหาฝุ่นควันหารือในระดับอาเซียน 'ดอน'ได้หารือทางโทรศัพท์ รมต.ต่างประเทศของเพื่อนบ้านที่มีจุดฮอทสปอร์ทสูง เพื่อร่วมมือแก้ไข

‘เต้พระราม 7’มาแล้วนำว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยศรีวิไลย์ลุยหาเสียงโคราช

โคราชมาเหมือนกันปักธง “เต้พระราม 7”มาแล้ว นำว่าที่ผู้สมัครพรรคไทยศรีวิไลย์ลุยหาเสียงโคราช ชูดาบขอพรย่าโมพรรคพร้อมสู้ศึกแล้ว ระบุเสพกัญชามากๆสมองทึ่ม และ โง่ คิดอะไรไม่ออก เวลาจนมุมก็ต้องไปกินข้าวที่บ้านป่ารอยต่อ โว”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”กลับจะไปรับเป็นคนแรกที่สุวรรณภูมิ ยืนยันติดคุกไม่นาน จวกการซื้อเสียง พวกนี้เป็นพวกพรรคโจร ยืนเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนที่จะไปไหว้น้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ มั่นใจมาตรการดึงต่างชาติศักยภาพสูง ยอดผู้ยื่นขอ LTR Visa แล้ว 2,920 คน

นายกฯ มั่นใจมาตรการดึงต่างชาติศักยภาพสูง และการตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของบรรษัทข้ามชาติจะเพิ่มขีดความสามารถคนไทยเร็วขึ้น เผยยอดผู้ยื่นขอ LTR Visa แล้ว 2,920 คน ท็อป 3 ยุโรป สหรัฐฯ จีน บีโอไอส่งเสริมตั้ง Regional Headquarters กว่า 500 โครงการ