อย่าคิดมาก! เสี่ยหนูบอกเรื่อง 29 ส.ส. อวยพรวันเกิดเนวิน

'อนุทิน' เผย 29 ส.ส.แค่อวยพรวันเกิดเนวิน ไม่มีนัยยะทางการเมือง แจงเป้าหมาย 120 เสียง แค่พูดเรื่องดีๆ และขึ้นอยู่กับการทำงาน แจง 'บิ๊กป้อม' ป่วยจริงหลังไม่ร่วมประชุม ครม.

05 ต.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ 29 ส.ส.ต่างพรรคที่ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 ต.ค.จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยทั้งหมดหรือไม่ว่า เขาก็ไปอวยพรวันเกิดนายเนวินทุกปี ไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไรหรอก นักข่าวก็ไปนำเสนอกันไปเอง คนไหนที่ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยก็ใส่หมด วันเกิดรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็ไปอวยพร รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนเองก็ไปอวยพร ถือเป็นประเพณี อย่าไปคิดอะไรมาก

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรได้มีการแซวหรือไม่หลัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไปร่วมงานวันเกิดนายเนวินเป็นจำนวนมาก นายอนุทินตอบว่า ไม่มี ไม่ได้แซว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.ที่ไปงานดังกล่าวสอดคล้องกับกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่จะย้ายพรรคใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เอาไว้ถึงฤดูเลือกตั้งครั้งหน้าเอาไว้ว่ากัน เรื่อง ส.ส.ย้ายพรรคไปย้ายมาก็เกิดขึ้นทุกครั้งในการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหนักใจหรือไม่ที่นายเนวินอยากเห็น ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้จำนวน 120 คน นายอนุทินกล่าวว่า ปกติงานวันเกิด ใครเขาก็จะคุยกันแต่เรื่องดีๆ เป็นวัฒนธรรมที่ทำกัน ส่วนเรื่องการทำงานก็อีกเรื่องหนึ่ง ผลที่ออกมาอย่างไรก็ขึ้นกับสิ่งที่เราทำงาน

เมื่อถามว่า ตัวเลขส.ส. 120 คน เพียงพอกับการเป็นนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรเลย

เมื่อถามว่า ครูใหญ่ (นายเนวิน) ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าอยากเห็นนายอนุทินเป็นนายกฯ นายอนุทินหัวเราะ และไม่ได้ตอบคำถาม โดยระบุว่ากับสื่อมวลชนด้วยว่าพอแล้ว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาประชุม ครม.เพราะป่วย ได้ส่งความห่วงใยไปหรือไม่ ว่า ห่วงสิ ได้ข่าวว่าพล.อ.ประวิตรเดินทางเยอะ และตากฝน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้ป่วยการเมืองใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นผู้ใหญ่ระดับนี้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ