พท. ชงเปิดสภาวิสามัญ ยื่นญัตติด่วนเหตุกราดยิง

‘เพื่อไทย’ ชงเปิดสภาวิสามัญ ยื่นญัตติด่วนกราดยิงหนองบัวลำภู หลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้สูญเสีย ตำหนิรัฐบาลปล่อยยาเสพติดระบาดหนัก ที่มาเหตุเศร้าสลดนี้

7 ต.ค. 2565 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู นายสยาม หัตถะสงเคราะห์ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย และนางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่นและประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย โดยได้ยืนไว้อาลัยและเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนลงพื้นที่โรงพยาบาลนากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อให้สอบถามอาการผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจด้วย

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยปละละเลยปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดหนัก จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลด เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากรัฐบาลให้ความสนใจแก้ไขปัญหา เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น จากลงพื้นที่ในครั้งนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการช็อก เศร้าสลด ครอบครัวผู้เสียชีวิตเสียใจเป็นอย่างมากจนไม่สามารถกลั่นออกมาเป็นคำพูดได้ เหมือนชีวิตสูญเสียทุกอย่างแล้ว ครอบครัวหนึ่งสูญเสียลูกแฝด และอีกหลายครอบครัวผู้สูญเสีย ทุกคนเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากจนแทบไม่อาจรับความจริงที่เกิดขึ้นได้

พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อเสนอญัตติด่วนในการแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหายาเสพติดแพร่ระบาด อยากให้ทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้สูญเสียและดำเนินการเยียวยาเพื่อให้กำลังใจบุคคลผู้สูญเสียในระยะยาวต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ