ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ 6 เขต ยกเป็นพื้นที่ผูกพันพรรคมายาวนาน

8 ต.ค.2565 - ที่โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ อ.เมือง นครสวรรค์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ ได้จัดสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำ “จุรินทร์ออนทัวร์” มาร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 6 เขต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์พร้อมที่จะขับเคลื่อนทัพประชาธิปัตย์ให้เดินไปข้างหน้า รวมทั้งภาคเหนือของเราด้วย ที่สำคัญจังหวัดนครสวรรค์ก็จะเป็นพื้นที่เป้าหมายอีกพื้นที่หนึ่ง ซึ่งความจริงแล้วนครสวรรค์กับประชาธิปัตย์ผูกพันนับเนื่องกันมายาวนาน ประชาธิปัตย์ก่อตั้งปี 2489 ในยุคแรก ๆ เรามีผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ ประชาธิปัตย์เกิดขึ้นแล้ว ก็คือ นายใหญ่ ศวิตชาติ อดีตเลขาธิการพรรคในยุคนั้น นั่นคือบรรพบุรุษของประชาธิปัตย์นครสวรรค์

มาถึงปี 2538 ก็เกิดนักการเมืองอีกคนหนึ่งของประชาธิปัตย์ที่เป็นผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ คนนี้เก่งเศรษฐกิจมากและได้รับฉายาว่าเป็น “ซาร์เศรษฐกิจของเมืองไทย” นายบุญชู โรจนเสถียร

มาถึงปี 2550 ก็มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกคนของนครสวรรค์ที่เป็นทายาทประชาธิปัตย์ และมีอุดมการณ์อยู่กับพรรคมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2538 สมัครผู้แทนฯ จนกว่าจะประสบความสำเร็จ ไม่เปลี่ยนพรรค และชาวนครสวรรค์ให้โอกาส ก็คือนายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส. 2 สมัย โดยเที่ยวหน้าจะได้นำทัพประชาธิปัตย์นครสวรรค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวนครสวรรค์ที่ดีที่สุดอีกทางเลือกหนึ่ง ร่วมกับผู้สมัครประชาธิปัตย์อีก 5 คนจากทั้งหมด 6 คน

สำหรับผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ ประกอบด้วย สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 6 เขต จะประกอบด้วย เขต 1 นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีตส.ส.นครสวรรค์ 2 สมัย เขต 2 นายนัยศาลิน ถนอมมิตร อดีต ส.จ. นครสวรรค์ เขต อ.โกรกพระ เขต 3 นายมารุต โมราสุต (แชมป์)

เขต 4 นายพรศักดิ์ คงอารยะเวชกุล ประธานสมาพันธ์ SME ไทย ภาคเหนือตอนล่าง 2 เขต 5 นางคณิฏฐ์ษา ทองวงศ์พิทักษ์ (ฟ้ามุ่ย) และเขต 6 นางสาว สิริรักษ์ บัณฑิตศิละภักดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก