‘ชลน่าน’ ปัดดีลลับ ‘ทักษิณ’ ดึงก๊วน ’ธรรมนัส’ เข้าพรรคเพื่อไทย

9 ต.ค.2565-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะนำส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยย้ายกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง ข่าวแบบนี้มีมาตลอด คงต้องเฝ้าระวังมีใครประสงค์ร้ายกับพรรค เรายึดหลักกฎหมายเคร่งครัด การจะนำใครมาอยู่ในพรรคนั้นมีกลไก ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค คนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคแม้มีความคิดเห็นอย่างไร พรรคก็ฟังความคิดเห็นตลอด การจะทำกิจกรรมอะไรต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคเป็นลำดับชั้น สุดท้ายเป็นคณะกรรมการบริหารที่จะพิจารณา

“โอกาสที่กลุ่มร.อ.ธรรมนัส จะเข้ามาพรรคเพื่อไทยนั้น ขอไม่แสดงความเห็น แต่ละพรรคมีแนวทางของตัวเอง พยายามแสวงหาโอกาสได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ส่วนจะเลือกทางใดแล้วแต่แนวทางพรรค แต่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ต้องฟังความเห็นประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่นั้น ไม่ทราบและไม่แน่ใจ”

ถามว่า ขณะนี้มีชื่อร.อ.ธรรมนัสเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ทำให้มวลชนหลายคนไม่พอใจเรื่องนี้ นพ.ชลน่านตอบว่า พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชน ต้องฟังทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะคนที่เห็นด้วยหรือต่อต้าน ต้องดูอะไรจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุดในจะยึดเป็นหลัก

ถามว่า กังวลที่จะถูกเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่เพราะร.อ.ธรรมนัสมีสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​  นพ.ชลน่านตอบว่า มิติการเมืองต้องคิดรอบด้าน อะไรที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ