'หญิงหน่อย' ในฐานะลูกอีสาน 3 ปี พาพี่น้องหายจน - หมดหนี้

ปลุกสนามเลือกตั้ง ! คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลั่นเวทีกลางเวทีเมืองสกลฯ ในฐานะลูกอีสาน พาชาวบ้านหายจน – หมดหนี้สินภายใน 3 ปี

9 ต.ค.2565 – ที่จังหวัดสกลนคร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ อ.โคกศรีสุพรรณ และที่ ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อรับฟังปัญหาและข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย นายสิรภพ สมผล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต1 , นายวีระศักดิ์ พรหมภักดี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2,  นายถนอม  สมผล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 3 ,  นายสาคร พรหมภักดี เขต 4 , นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ เขต 5 , ดร.สิทธิรัตน์ รัตนวิจารณ์ เขต6 นายธนดล จำรักษา เขต 7 

 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวที ตอนหนึ่งว่า ภาคอีสานเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนประชากรมากที่สุด แต่กลับเป็นภาคที่จนที่สุด เพราะยังขาดโอกาส การเลือกส.ส.หลายครั้ง ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอีสานได้ ในฐานะลูกอีสานขออาสาเข้ามาเปลี่ยนแปลงอีสาน ทำให้พี่น้องหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน ภายใน 3 ปีให้ได้ พี่น้องอีสานเหนื่อยมามากแล้ว 

“ต่อไปนี้ดิฉันและพรรคไทยสร้างไทยจะขอเหนื่อยแทนพี่น้อง ด้วยการยกระดับราคาสินค้าเกษตร การบริหารจัดการน้ำด้วยโครงการ โขง เลย ชี มูล รวมถึงการพักหนี้ พักดอกให้กับพี่น้องเกษตรกร เพื่อบรรเทาหนี้ก้อนใหญ่ที่เป็นอุปสรรคการทำมาหากิน พร้อมเติมทุน ให้เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยถูก ช่วยให้เข้าถึงการตลาด รวมถึงมีองค์ความรู้ที่จะยกระดับราคาสินค้าเกษตร” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ    

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า พรรคไทยสร้างไทยยังมีนโยบายดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน ตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น โครงการนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ผู้สูงอายุในภาคอีสาน สุขภาพไม่ดี มีฐานะยากจน ดังนั้นโครงการดังกล่าว จะเข้ามาช่วยให้พี่น้องประชาชนสามารถอยู่ได้ และจะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ได้ผลที่สุด มีนโยบายในการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพ ลดภาระพ่อแม่ผู้ปกครองและเมื่อได้รับโอกาสในการเรียนฟรีแล้วภาระในการผ่อนชำระหนี้ กยศ.ก็จะหมดไป

Wพรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศนโยบายในการขจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก ไม่เว้นผู้มีอิทธิพล คนมีสี ข้าราชการใดๆก็ตามที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และจะมีมาตรการในการดำเนินคดีปราบปรามอย่างชัดเจน รวมถึงการรักษาผู้ที่ติดยาเสพติดให้มากที่สุด ขอโอกาสที่จะแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวอีสานให้มีคุณภาพชีวิตและรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งมั่นใจว่า ประสบการณ์ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา จะสามารถทำได้ และจะเห็นเป็นรูปธรรมภายในระยะเวลา 3 ปี” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้