'เหลิม' ลั่นเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะปราบเด็ดขาดยาเสพติด โหอ้างมั่ว!ยูเอ็นชื่นชมยุคแม้ว

10 ต.ค.2565 - ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าในฐานะเคยเป็นตำรวจ เคยปราบปรามยาเสพติด เมื่อสมัยเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ได้รับมอบหมายให้ทำการปราบยาเสพติด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สังคมต้องกลับมาทบทวน อย่าให้เกิดขึ้นอีก

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่าในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดพรรคเพื่อไทย เคยตั้งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด แต่รัฐบาลนี้ 8 ปี ยังนับไม่ถูก ไม่เคยสนใจการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีแค่ข้อเดียวที่พูดถึง จะไปแก้ไขอะไรได้ตนจะเสนอพรรค ปราบปรามยาเสพติดโดยเด็ดขาด เอาโมเดลของโทนี่ วู้ดซั่ม มาเสนอ เติม และแก้ไข โดยตอนนี้คนจนเอาเงินไปซื้อยา เราเคยทำมาแล้ว พวกที่อยู่เป็นรัฐบาลทำไม่เป็น ในเรื่องด้านนโยบายต่างๆ ก็จะดำเนินการให้สังคมมีความเข็มแข็ง ให้คนจนมีโอกาส โดยเฉพาะภูมิปัญญาชาวบ้าน เหล้าขาว รัฐบาลก็ทำไม่จบ แต่เราจะทำให้ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ชาวนา ชาวไร่ มีโอกาสเพื่อเพิ่มรายได้

นอกจากนี้ จะเน้นนโยบายเดิม ในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส สร้างรายได้ให้ประชาชน ที่สำคัญ บ้านเมืองต้องเป็นประชาธิปไตย เสียโอกาสในการที่ต่างประเทศจะมาลงทุน ซึ่งประชาธิปไตยต้องมาก่อน เพราะคนจะกล้ามาลงทุน อยากขยายโอกาสไปลงทุนในต่างจังหวัด ให้คนต่างจังหวัดมีงานทำ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะดูแล ไม่ให้เกิดการตีกัน เรื่องเหล่านี้ต้องไม่มี หรือมีน้อยที่สุด นโยบายหลัก ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องที่พูด เป็นนโยบายเสริม ขณะเดียวกัน 8 ปี ปฏิรูปตำรวจ รัฐบาลทำอะไรกันบ้าง เขียนแผนยุทธศาสตร์ชาติ เรื่องปราบยาเสพติด เขียนไว้แค่บรรทัดครึ่ง บ้านเมืองมีปัญหา พรรคเพื่อไทยพร้อมแก้ไข

“ยุคทักษิณ 1 ปราบปรามยา อย่างถึงลูกถึงคน การไปปราบ ไม่ใช่ไปกราบ ต้องมีคนตาย แม้แต่ยูเอ็น ยังชื่นชม นโยบายการปราบปราม สมัยทักษิณ ยาบ้า 400 บาทต่อเม็ด สมัยตน ยาบ้า 300บาทต่อเม็ด ตอนนี้ 3 เม็ด100 บาท ดังนั้นการทำงานต้องเป็นระบบ สกัดสารตั้งต้น สกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ระบบโพยก๊วน ป้องกันลักลอบตามแนวชายแดน ปราบปราม บำบัดรักษา สร้างแนวร่วมของประชาชนตามแนวชายแดน รัฐบาลนี้ ไม่เคยไปแนวชายแดนแถวจ.เชียงราย”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”