'ก้าวไกล' รับยังไม่หารือ 'เพื่อไทย' เรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญแต่พร้อมหนุน

ก้าวไกลเผยเรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญยังไม่คุยเป็นทางการกับพรรคเพื่อไทย ชี้เหลือเวลา 4 เดือนแก้กฎหมายยาก ยกเว้นรัฐบาลใช้อำนาจตัวเองจัดการ

12 ต.ค.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมเสนอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาเหตุโศกนาฏกรรม จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าพรรคก้าวไกลยังไม่ได้มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่ในมุมของพรรค หากการเปิดประชุมสภา ทำให้เราสามารถทำงานได้มากขึ้น และสามารถนำปัญหาของประชาชนมาพูดในสภาเพื่อแก้ไขปัญหา พรรคมีจุดยืนที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว ดีกว่าปิดสมัยประชุมสภาแล้วเราก็ไม่สามารถใช้กลไกของสภาได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงการเปิดสมัยวิสามัญใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับพูดคุยอย่างเป็นทางการ เห็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่ามีแนวคิดที่จะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งการจะเปิดประชุมนั้น เสียงของฝ่ายค้านไม่พอ ต้องได้รับการร่วมมือจากฝ่ายรัฐบาลด้วย ซึ่งคงต้องติดตามต่อว่าฝ่ายรัฐบาลจะว่าอย่างไร

ถามอีกว่า หากเปิดสมัยวิสามัญไม่ได้ ได้มองช่องทางในสมัยประชุมสามัญไว้อย่างไรหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า “พูดตรงๆ ด้วยระยะเวลาน้อย ซึ่งจะเหลือเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น หากจะพูดถึงเชิงเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือการแก้ไขกฎหมาย ค่อนข้างไม่มั่นใจว่าจะมีเวลาเพียงพอหรือไม่ เพราะยังมีเรื่องอื่นๆอีกที่รอการพิจารณาอยู่ อย่างไรก็ตามรัฐบาลสามารถใช้อำนาจบริหารของตนเอง โดยตรงที่จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อทำให้ต้นตอของปัญหา ที่เรื้อรังมานานสามารถถูกแก้ไขได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า