'ก้าวไกล' รับยังไม่หารือ 'เพื่อไทย' เรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญแต่พร้อมหนุน

ก้าวไกลเผยเรื่องเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญยังไม่คุยเป็นทางการกับพรรคเพื่อไทย ชี้เหลือเวลา 4 เดือนแก้กฎหมายยาก ยกเว้นรัฐบาลใช้อำนาจตัวเองจัดการ

12 ต.ค.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมเสนอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาเหตุโศกนาฏกรรม จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าพรรคก้าวไกลยังไม่ได้มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่ในมุมของพรรค หากการเปิดประชุมสภา ทำให้เราสามารถทำงานได้มากขึ้น และสามารถนำปัญหาของประชาชนมาพูดในสภาเพื่อแก้ไขปัญหา พรรคมีจุดยืนที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว ดีกว่าปิดสมัยประชุมสภาแล้วเราก็ไม่สามารถใช้กลไกของสภาได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคฝ่ายค้านยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงการเปิดสมัยวิสามัญใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับพูดคุยอย่างเป็นทางการ เห็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่ามีแนวคิดที่จะเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ซึ่งการจะเปิดประชุมนั้น เสียงของฝ่ายค้านไม่พอ ต้องได้รับการร่วมมือจากฝ่ายรัฐบาลด้วย ซึ่งคงต้องติดตามต่อว่าฝ่ายรัฐบาลจะว่าอย่างไร

ถามอีกว่า หากเปิดสมัยวิสามัญไม่ได้ ได้มองช่องทางในสมัยประชุมสามัญไว้อย่างไรหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า “พูดตรงๆ ด้วยระยะเวลาน้อย ซึ่งจะเหลือเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น หากจะพูดถึงเชิงเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือการแก้ไขกฎหมาย ค่อนข้างไม่มั่นใจว่าจะมีเวลาเพียงพอหรือไม่ เพราะยังมีเรื่องอื่นๆอีกที่รอการพิจารณาอยู่ อย่างไรก็ตามรัฐบาลสามารถใช้อำนาจบริหารของตนเอง โดยตรงที่จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อทำให้ต้นตอของปัญหา ที่เรื้อรังมานานสามารถถูกแก้ไขได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี