'จุรินทร์' ยันส่งชื่อ 'นริศ' ให้นายกฯ รับทราบแล้วรอตามขั้นตอน

'จุรินทร์' ยันแจ้งมติพรรคเสนอชื่อ 'นริศ' นั่ง 'มท.2' ให้บิ๊กตู่ทราบแล้ว รอตามขั้นตอนไม่รู้มีปรับเก้าอี้อื่นหรือไม่ ยันความสัมพันธ์ภายใน ปชป.ไร้แรงกระเพื่อม

13 ต.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคมีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุงให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณาเสนอชื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากที่พรรคมีมติเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบถึงมติของพรรค ปชป.แล้ว และหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนการดำเนินการ และการพิจารณาของนายกฯ

เมื่อถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในตำแหน่งอื่นๆ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรค ปชป. ได้แจ้งมติพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ตามขั้นตอนการดำเนินการของเท่านั้น แต่ตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหรือไม่ และหลังจากนี้จะต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอน กระบวนการ และดุลยพินิจของนายกฯ ในการดำเนินการต่อไป

“หลังจากที่พรรคมีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรค ปชป. ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรค เคารพมติพรรค เพราะพรรคเป็นสถาบันการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ”นายจุรินทร์ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก