'สมคิด' ชี้รวมพรรค 'หญิงหน่อย' สร้างประโยชน์ส่วนรวมดีกว่าแตกแยกกัน

17 ต.ค.2565 - นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงการควบรวมพรรค กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค ว่าเรื่องนี้จะรวมพรรคหรือไม่ ต้องให้กรรมการบริหารพรรคไปหารือกันเอง แต่ตนกับคุณหญิงสุดารัตน์ รู้จักกันมานาน และเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นเหมือนน้องสาวคนหนึ่ง

นายสมคิดกล่าวว่า​ ทั้งนี้หากมีการรวมพรรคแล้วจะสร้างประโยชน์ มีพลังในการทำงานให้ส่วนรวม ก็จะดีกว่ามาสร้างความแตกแยกกัน แต่หากรวมแล้วก็ไม่ใช่รวมเพื่อหวังจะได้ ส.ส. เยอะแล้วจะไปต่อรองให้ได้ตำแหน่ง​ ส่วนใครจะเป็นหัวหน้า ใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเร็วไปที่จะพูดตอนนี้​ เรื่องนี้หากจะจับมือกันจริงๆ​ กรรมการ​บริหารทั้ง​สอง​พรรคก็ต้องไปคุยกัน เพราะขณะนี้กฎหมายลูก หรือ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 100 แทนสูตรหาร 500 อยู่ในระหว่างการรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ

นายสมคิดกล่าวว่า​ พรรคสร้างอนาคตไทยไม่คิดเป็นศัตรู​ทางการเมืองกับใคร​ การลงไปแต่ละพื้นที่ก็จะไปสะท้อนโอกาสไปเรียนให้ทราบว่าแต่ละแห่งมีศักยภาพอย่างไร​ เพื่อให้ชาวบ้านได้ทราบว่าพื้นที่ของท่านจังหวัดของท่านมีจุดดีจุดเด่นจุดขายอย่างไรในการพัฒนา​​ วันนี้เราต้องช่วยทำการเมืองให้เข้มแข็ง​เพื่อที่จะทำให้ทุกคนมั่นใจ​ กล้าเข้ามาลงทุนในบ้านเรา​

ทั้งนี้พรรคสร้างอนาคต​ไทยอยากขอโอกาสจากคนไทยในการเข้ามาพัฒนา​ประเทศ​ เป้าหมายของเราไม่ได้ต้องการส.ส.มากๆ​ แต่เราต้องการคนดีที่อยากเสียสละตัวเองเข้ามาทำงานให้บ้านเมือง​เข้ามาช่วยเหลือ​ประชาชน​ พัฒนา​ประเทศ​ในทุกด้าน​ และมีจุดยืนมีอุดมการณ์​เดียวกับเรา​ ไม่ใช่เอาคนที่ซื้อเสียงชาวบ้านเข้ามาทำงานแล้วพวกนี้ก็ไปถอนทุนหรือเอาเงินไปทุ่มซื้อตัวส.ส.ให้เข้ามาอยู่กับพรรคของเรา​แบบนั้นไม่ใช่นโยบายของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ