จบไม่ลง 'ปารีณา' ซัด 'ประธานชวน' ส่งลูกน้องมาแถ

13 พ.ย.2564 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

#ชวนส่งลูกน้องมาแถ #ชวนเอาใจฝ่ายค้าน

เมื่อเลขานุการ ประธานชวน หลีกภัย ออกมาแถลงข่าวว่า ปารีณาพูดจาให้ร้ายประธานสภา เหมือนไม่ให้ความเคารพต่อผู้หลักผู้ใหญ่ ในเรื่อง ส.ส. ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่จะเป็น กมธ ได้หรือไม่นั้น ประธานชวนพูดเพียงคำสั่งศาลที่จะต้องยึดเป็นแนวปฏิบัติต่อไปเท่านั้น จึงขอให้ปารีณารับฟังอย่างมีสติ

เช่นเดียวกับเลขานุการอีกท่านหนึงของประธานชวน ที่กล่าวว่า ปารีณาพาดพิงประธานชวนฯ ปกป้องธนาธรฯ ควรฟังให้ครบ ฟังได้ศัพท์ก่อนจับไปกระเดียด ยืนยันว่า ประธานชวนฯพูดแต่เพียงว่า ต้องยึดรัฐธรรมนูญเป็นหลัก บทบาทการเป็น ส.ส. ทำไม่ได้ แต่ กมธ.วิสามัญมีสัดส่วนคนนอกได้ เป็นเรื่องของสภาแต่งตั้ง องค์กรที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ตรงวจสอบว่ากันามกระบวนการตรวจสอบถ่วงดุล เพียงเท่านั้น และแนะให้ปารีณาเอาเวลาไปต่อสู้คดีจะดีกว่าพาดพิงคนอื่น และหาทนายที่เก่งนั้น.......

คือพฤติกรรมของคนที่กำลังปกป้องประธานชวนฯจนต้องโกหกคนทั้งประเทศ เพราะทั้งประเทศก็เห็นข่าวประธานชวนฯพูดกลับไปกลับมาในประเด็นนี้ อย่าหลับหูหลับตาปกป้องโดยไม่ดูความจริง คนไทยไม่โง่พอที่จะเชื่อคำพูดคล้ายโง่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี ย้อนดูข่าวชวนฯด้วย

ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ก็ต้องเคยทำผิดทุกคน ประธานชวนฯก็เคยเอารถหลวงไปใช้ส่วนตัวใช่ไหม เลขาฯเองก็ยอมรับแล้ว ส่งผลให้เรืองไกรกำลังเอาผิดเรื่องนี้อยู่ พิสูจน์ดีๆแล้วกัน ร้ายแรง ถ้าจริงจะน่าอับอาย เพราะสร้างภาพมาตลอด

ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เมื่อสิระยื่นหนังสือร้องธนาธรนั่งกมธต่อประธานชวนฯในวันที่ 24 ตค 2562 ยื่นเสร็จ ส่งตัวแทนมารับหนังสือต่อหน้านักข่าวแล้ว ชวนฯยังบอกว่า ... ยังไม่มีใครมายื่น

การทำหน้าที่ขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ สามารถยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความได้ แต่ชวนฯไม่ส่งศาลรัฐธรรมนูญ แล้วกลับมาบอกว่า ธนาธรเป็นกมธได้ฝากเลขาฯช่วยเอาน้ำลูบหน้าประธานชวนเพื่อเรียกสติด้วย

อย่างไร ขอปลอบโยนประธานชวนฯว่า คนเราผิดได้ แต่ควรยอมรับบความผิด ไม่ใช่เอาแต่ตะแบง เอาแต่สีข้างถู แสร้งทำเป็นจำไม่ได้ โกหก ส่งคนปั้นหน้ามาแถลงข่าวปกป้อง น่าเกลียดที่สุดแบบนี้ ยังมีหน้ามาพูดแบบไม่อายปาก หรือเพราะใส่หน้ากากจึงทำให้พื้นหน้าหนากว่าพื้นสภา

ส่วนเรื่องคดี ไม่ต้องมาสาระแน ปารีณาบุกรุกป่า ครอบครอง ภบท 5 นั้น ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ต่างกับ ส.ส. ประชาธิปัปัตย์ ชินวรณ์ บุณยเกียรติ เส้นดี ยังลอยนวลอยู่เลย อย่าลืมว่า ชินวรณ์ ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ว่าครอบครองที่ดิน ภบท 5 เช่นเดียวกับปารีณา เรื่องยังไม่คืบ เงียบกริ๊บ หรือเพราะห้อยพระดี หลวงพ่อชวน จึงลอยนวล ไม่มีใครทำอะไรเลย

และเรื่องที่อยากให้เลขาห่วงมากกว่าคดีรุกป่า คือเรื่องการทำหน้าที่ของชวนฯ เพราะประธานชวนเคยถูกสมาชิกรัฐสภาประท้วงเรื่องการทำหน้าที่ ไม่เป็นกลางหลายครั้ง และล่า.... สุดค่ะท่านผู้ชม ช.ช.ช. (ชวนเชื่องช้า) ท่านออกมากรีด.... แบบหล่อๆ แต่เข้าพรรคตัวเองเต็มๆ 2 เรื่อง คือ 1 ชวนฯ จี้ให้รมต ต้องมีความรับผิดชอบ อย่าเบี้ยวตอบกระทู้ สอดคล้องกับวันก่อนมีเพื่อไทยโปรยข้าวจี้ให้ จุรินทร์ เฉลิมชับ ปชป. มาตอบกระทู้ เพราะเมื่อลุงตู่ไว้ใจให้ไปไปนั่งกระทรวงพาณิชย์ เกษตร แต่กลับทำงานล้มเหลว

ข้าวทั่วโลกราคาสูงขึ้น 40% ยกเว้นประเทศไทยข้าวราคาตกลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี ส่งผลให้นายกรีบเอาเงินจากคลังมาประกันราคาข้าว จนสันติพร้อมพัฒน์ต้องออกมาบ่นๆๆ จึงขอถามสันติกระทรวงการคลังว่าเซ็งไหม เวลาเจอคนมาขี้ทิ้งไว้แล้วให้คนอื่นมานั่งเช็ด กรรม... มาตอบก็ดี คนไทยอยากฟัง ก็ยอมรับนะ พอท่านพูด ท่านก็ดูหล่อคนเดียวจริงๆ โดยเฉพาะเวลาท่านกลืนน้ำลายไปพูดไป อย่าลืมว่า ตอนสมัยท่านเป็นรมต ท่านแทบจะไม่ได้มาตอบกระทู้ของทวี ไกรคุปต์ และของทุกคนเลยยยยย

สุดท้ายที่จะขอฝากเลขาฯ ทั้งสองท่าน เป็นเรื่องที่ควรจะห่วงยิ่งกว่าเรื่องปารีณารุกป่าแบบชินวรณ์รุกป่าแต่ยังลอยนวลหรือไม่ คือเรื่องการทำหน้าที่ คำพูด และการวางตัวของประธานชวน

วันนี้เราเห็นภาพประธานชวนถูกประท้วงเรื่อง วางตัวไม่เป็นกลาง

ล่าสุดก็ยังคงไม่กลางอีก เมื่อประธานชวนชี้ ส.ส. รัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม อย่าโยนวิป

ล่าสุดที่เพิ่งผ่านมาวิปพรรครัฐบาลและพรรคร่วมได้มีการพูดคุยกัน ก่อนประธานจะรีบสั่งปิดประชุมเพราะกลัวสภาร่ม สรุปรายงานได้ว่า พลังประชารัฐอยู่ครบทุกคน ภูมิใจไทยครบ พรรคเล็กครบ แต่....ปชป.ขาด มี ส.ส. โดดประชุม 23 คนใช่ไหม ส่วนฝ่ายค้านผีหลอกตามรูปด้านล่าง นักข่าวในสภาเป็นพยานได้

การดำเนินการกิจกรรมสภา เป็นหน้าที่ของ ส.ส. ทั้งสภา ที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน

ชวนฯไม่ควรพูดให้ท้าย เอาใจฝ่ายค้านแบบนี้ เพราะจะทำให้ ส.ส. ฝ่ายค้านโดดประชุมสภา

#ปารีณาไม่เคยโดดประชุมสภา #ปารีณาทำงานหนักทั้งในสภาและนอกสภาเสมอ #ปารีณาไกรคุปต์ประธานกลุ่มต่อต้านนักการเมืองเอารถหลวงมาใช้หาเสียงส่วนตัว

อ่านข่าวประกอบ เลขาฯประธานชวน โต้ 'ปารีณา' ฟังให้ได้ศัพท์ก่อนจับไปกระเดียด!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.