'อนุทิน' เย้ย 'ชลน่าน' ไร้วุฒิภาวะผู้นำ ขู่ยื่นยุบพรรค ขอแข่งทำงาน ไม่สู้ตีรันฟันแทง

18 ต.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ว่า มีคนมาเล่าเรื่องดังกล่าวให้ตนฟัง นักการเมืองด้วยกันอย่ามาจ้องทำลายกันเลย จะเข้ามาในสภาหรือแลนด์สไลด์ อยากให้เข้ามาด้วยการแข่งกันทำดีให้กับประชาชนนี่คือสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรมาคุ้ยหาเรื่องเล็กน้อย และมาทำลายกัน มันไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ ภท.ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดอะไร

"โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่างว่าคงยังไม่มีภาวะผู้นำเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ต้องทำตัวให้เป็นหัวหน้าพรรค"

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคไม่มีวุฒิภาวะ หมายถึงอยากให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า"ไม่ใช่พรรคผม แต่คนเป็นผู้นำต้องมีวุฒิภาวะสูง อันนี้สำคัญมาก"

เมื่อถามว่า ล่าสุด นพ.ชลน่านบอกว่าจะไม่ยุบพรรคแล้ว ภท.จะยังตอบโต้กลับอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีตอบโต้อะไรกลับแล้ว ใกล้จะเลือกตั้งอยู่แล้ว และนโยบายกัญชาก็ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ตรวจสอบมาก่อนที่จะไปหาเสียงเลือกตั้งแล้วตั้งแต่ปี 62 และบรรจุอยู่การแถลงนโยบายของรัฐบาล ตอนที่นายกรัฐมนตรีเข้ามารับตำแหน่ง ดังนั้นนโยบายทางการแพทย์อยู่ในวาระเร่งด่วนของรัฐบาลนี้ ซึ่งทุกอย่างมีความชัดเจนอยู่ อย่างที่กล่าวถ้าเราจะชนะใครต้องชนะด้วยฝีมือ การแข่งขัน ทำความดี ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน เพื่อให้พวกเขาเป็นผู้ตัดสินใจเลือกคนเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อความสงบของบ้านเมือง

" ไม่ใช่มาแต่ละดอกท้าตีรันฟันแทง เราไม่สู้หรอก ภูมิใจไทยเล็กกว่าอยู่แล้ว แต่เอาฝีมือเทียบกันดีกว่า ว่าใครรับใช้ประชาชนมากกว่า ใครทำงานให้ประชาชน ให้ประเทศชาติ และหากจะมายุบพรรคเรื่องนี้ ระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทย ใครทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่สนใจในเรื่องความขัดแย้ง เทิดทูนสถาบัน พรรคภูมิใจไทยอยู่ในครรลองครองธรรมนี้มาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากทะเลาะกับพรรคเพื่อไทยแบบนี้ จะไม่สามารถจับมือกันได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ทะเลาะ เมื่อถามว่าแต่พรรคเพื่อไทยเตรียมที่จะยื่นยุบถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า บอกแล้วว่าอย่ามาแกล้งพรรคภูมิใจไทยเพราะเราไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร เราต้องการทำงานให้บ้านเมือง

เมื่อถามว่าแสดงว่าจะไม่ปิดประตูในการร่วมงานกันใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องไร้สาระ เราไม่ได้ทำผิดตามที่เขากล่าวร้ายแน่นอนฉะนั้นอย่าไปเสียเวลาคิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด