'ธนกร' สมเพช 'พิธา' นักการเมืองรุ่นใหม่ไม่ทำการบ้าน พอคว้าอะไรที่พอถูไถได้ก็เอาไว้ก่อน

27 ต.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า บางพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่องเป็นระยะเวลาร่วมสองเดือนแล้ว หลายพื้นที่หนักกว่าปี 62 หลายเท่า แต่กลับไม่เห็นท่าทีของรัฐบาลในการแก้ปัญหา รวมถึงเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่า ไม่แน่ใจว่านายพิธาได้อ่านข่าวหรือติดตามข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐก่อนออกมาวิพากษ์วิจารณ์บ้างหรือเปล่า ถึงได้ออกมาพูดเหมือนคนตกข่าว ไม่รู้ว่ารัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนไปอย่างไรแล้วบ้าง

ส่วนเรื่องมาตรการเยียวยาก็มีการนำเข้าหารือใน ครม.แล้ว ทั้งนี้ เข้าใจว่านายพิธาอาจจะเร่งสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเอง เพราะใกล้จะเลือกตั้งใหม่ แต่ก่อนจะวิจารณ์อะไรมั่วๆ ก็ควรทำการบ้านมาก่อนบ้าง จะได้ดูเป็นนักการเมืองคุณภาพขึ้นมาหน่อย ไม่ใช่หาประเด็นอะไรไม่ได้ พอคว้าอะไรที่พอถูไถได้ก็เอาไว้ก่อน แบบนั้นคงไม่ใช่นักการเมืองรุ่นใหม่อย่างที่พรรคนายพิธามักจะอ้างอยู่เสมอ ยืนยันว่า วันนี้รัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และไม่เลือกว่าเป็นประชาชนที่เลือกพรรคตัวเองมาหรือไม่ เหมือนกับที่บางพรรคการเมืองชอบทำด้วย ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้

“นึกไม่ถึงว่านายพิธาจะกล้าวิจารณ์คนอื่นว่า ประชาชนต้องได้รับการช่วยเหลือทันที แต่กลับนิ่งดูดายได้อย่างไร เพราะพรรคนายพิธาไม่ใช่หรือที่เล่นการเมืองไปเสียทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่กฎหมายสำคัญที่จำเป็นต่อการช่วยเหลือประชาชน แต่พรรคนายพิธาก็เล่นการเมืองในสภาฯ ดึงเกมจนยืดเยื้อ นิ่งดูดายกับความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆ ที่รัฐบาลพยายามเร่งช่วยเหลือ ที่สำคัญ พรรคนายพิธาก็ยังนิ่งดูดาย ด้วยการออกไปร่วมกับม็อบบนท้องถนนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น นายพิธาควรถามตัวเองก่อนว่า นิ่งเฉยกับความเดือดร้อนของประชาชนจนใกล้จะมีการเลือกตั้งใหม่ถึงค่อยออกมาเคลื่อนไหว ทำขนาดนี้ได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ