'ธนกร' อัด 'หมอชลน่าน' ยื่นญัตติอภิปราย ม.152 ใช้เวทีสภาฯ ดิสเครดิตรัฐบาล

“ธนกร” อัด “หมอชลน่าน” ยื่นญัตติอภิปราย ม.152 แค่ยืมเวทีสภาฯ ดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง ตอกรู้อยู่เต็มอกช่วงท่องเที่ยวอาจมีคนฟังไม่มากก็ยังดันทุรัง เหมือนมีธงในใจที่จะหยิบแค่บางช่วงบางตอนไปเผยแพร่ผ่านโซเชียลสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเอง วอนมือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

30 ต.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คาดว่าจะยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เพราะอาจมีอุบัติเหตุทางการเมืองหลังการประชุมเอเปค เช่น มีการยุบสภาฯ เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 24 ธันวาคมตามที่มีกระแสข่าวว่า ฝ่ายค้านอยากจะยื่นเพราะต้องการใช้เวลาอภิปรายในสภาฯ เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลโดยไร้ข้อเท็จจริง เรียกคะแนนนิยมให้ตัวเอง ก็ควรจะพูดออกมาตรงๆ ไม่ใช่มาอ้างแบบหมอดูว่าจะมีการยุบสภาฯ ซึ่งเรื่องแค่นี้ฝ่ายค้านยังไม่กล้าพูดความจริงกับประชาชนเลย แล้วถ้าได้จัดตั้งรัฐบาล ประชาชนคงยิ่งถูกปิดหูปิดตาหรือถูกบิดเบือนข้อมูลมากกว่านี้ใช่หรือไม่

ทั้งๆ ที่ฝ่ายค้านเองก็รู้อยู่เต็มอกว่า ช่วงเวลาดังกล่าวประชาชนจะมีการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปี แต่ก็ยังจะยื่นอภิปราย หรือเพราะคิดว่าช่วงดังกล่าวประชาชนคงไม่ได้รับชมรับฟังการอภิปราย จึงจะอาศัยการตัดคำพูดเพียงบางช่วงบางตอนที่เป็นบวกกับตัวเองไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจนประชาชนเกิดความเข้าใจผิดเหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การยื่นอภิปรายตามมาตรา 152 นั้น เป็นการตรวจสอบการบริหารประเทศของรัฐบาล จึงควรสอบถามโดยแจ้งปัญหารวมถึงข้อเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงให้กับรัฐบาล เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงการทำงาน ไม่ใช่ใช้วาทกรรมเสียดสีสาดโคลนเหมือนที่ผ่านมา เพราะแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

“ผมเชื่อว่าคงไม่สามารถคาดหวังอะไรกับการอภิปรายของฝ่ายค้านได้ ซึ่งเหมือนกับทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เน้นวาทกรรม อภิปรายสร้างความสับสนให้กับประชาชนด้วยชุดข้อมูลที่ไม่รู้จริง แต่เมื่อรัฐบาลชี้แจงก็กลับไม่รับฟัง เหมือนมีธงไว้ในใจตั้งแต่แรกแล้วว่า ต้องการดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่าชี้ให้เห็นข้อบกพร่องผิดพลาดในการทำงาน อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยรัฐบาลจะใช้เวทีนี้ชี้แจงอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน รวมทั้งจะเป็นข้อมูลให้กับประชาชนใช้ตัดสินใจในการเลือกตั้งสมัยหน้าด้วยว่า การทำหน้าที่ของฝ่ายค้านนั้น สมควรจะให้โอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกหรือไม่ เพราะมือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง