'อนุชา' สยบข่าวลือยุบสภาช่วงปลายปี ย้ำสามมิตรไม่คิดหนีพปชร.

1 พ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยุบสภาที่ออกมาก่อนการประชุมเอเปก จะกระทบภาพลักษณ์ประเทศหรือไม่ว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่ออกมาเหมือนไม่มีปี่มีขลุ่ย นายอนุชา กล่าวว่า มันมีปี่มีขลุ่ยมาโดยตลอด เป็นเรื่องปกติทางการเมือง เมื่อถามว่า เรื่องการยุบสภามีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี ตนไม่มีข้อสงสัยหรือข้อระแวงเกี่ยวกับการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังจากนายกฯมา นายกฯก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป เมื่อถามว่า มั่นใจจะไม่มีการยุบสภาก่อนสิ้นปีใช่หรือไม่นายอนุชา กล่าวว่า มั่นใจ

เมื่อถามว่า ปลายปีจะมีมาตรการอะไรออกมาเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คงต้องรอทางรัฐบาลอีกที เมื่อถามว่า นโยบายใหม่ๆของพรรคพลังประชารัฐจะออกมาในช่วงใดอีก นายอนุชากล่าวว่า ทีมงานและผู้บริหารของพรรคกำลังดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และถือเป็นไทม์มิ่งอยู่แล้วไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล

ผู้สื่อข่าวถามถึงท่าทีกลุ่มสามมิตรจะไม่มีการย้ายไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่ย้ายไปไหน เมื่อถามย้ำว่าเรื่องปัจจุบันมีเรื่องกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เช่นประเด็นเงินบริจาคกลุ่มสามิตรก็ยืนยันไม่ย้ายไปไหนใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า เรื่องเงินบริจาคมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรคและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าที่มาของเงินเป็นอย่างไรแต่การรับบริจาค ต้องดำเนินการตามกฎเกณฑ์และกฎหมายทุก อย่างตรงนี้ไม่มีอะไรหนักใจ

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐมีอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุชามีพรรคการเมืองสำรองหรือไม่ นายอนุชาตอบว่า จะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ และขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้นตนมองว่าไกลมาก เมื่อถามย้ำว่า การที่กลุ่มสามมิตรยังยืนยันอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ได้กังวลถึงกระแสพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะลดลงใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าไม่หวั่นไหว ตนเชื่อว่าการเมืองมีหลายมิติ ไม่ได้มีมิติเดียว และไม่ได้มีหุ้นส่วนเดียวหรือกลุ่มเดียว มีหลากหลาย มีหลายความคิด มีหลายความเห็นส่วนแต่ละกลุ่มจะมีมากน้อยแค่ไหนค่อยไปว่ากัน

ถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมอยู่ใช่หรือไม่นายอนุชา กล่าวว่า ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่ ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตกี่รายชื่อนั้นตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐจะมีชื่อพล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นจะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าคงต้องว่ากันไป แต่ตนยังไม่เห็นอะไรเช่นนั้น ยังไม่มี สิ่งบ่งชี้อะไรออกมา

ซักว่า จากผลงาน 4 ปีของพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่เป็นรัฐบาลทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ส.ส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า “ถ้าบอกว่าเรามั่นใจ ในความเป็น พรรคการเมืองที่ร่วมกันดำเนินการมาผมก็มั่นใจ ว่าเราจะได้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะยังเหลือเวลาอยู่ ไม่ใช่เหลือเวลาอยู่แค่นี้แล้วจบกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้