กลัว 'ก้าวไกล' ได้หน้าคนเดียว 'อุ๊งอิ๊ง-ทักษิณ' โผล่โหนดันสุราก้าวหน้า

หัวหน้าครอบครัว ยันเพื่อไทย พร้อมหนุน สุราก้าวหน้า ซัดกฎกระทรวงไม่ได้ปลดล็อกจริง โอดไทยรักไทยเคยผุดสุราเสรีแต่ถูกรัฐประหารก่อน ทักษิณร่วมแจมบอกการผูกขาดไม่ส่งเสริมCreative Economy

02 พ.ย.2565 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ingshin ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะสนับสนุนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สรรพสามิต ฉบับที่ พ.ศ.… หรือ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้ผ่านสภาในวันนี้ให้ได้ แม้ว่าเมื่อวาน (1 พ.ย.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแก้กฎกระทรวงเรื่องใบอนุญาตการผลิตสุรา ให้สุราชุมชนขายได้ แต่การแก้กฎกระทรวงของ ครม. มีรายละเอียดซ่อนไว้และไม่ได้ปลดล็อกจริง ยังทำธุรกิจสุราไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ การแก้กฎกระทรวงนั้นแก้เมื่อไรก็ได้ และแก้คืนเมื่อไรก็ได้เช่นกัน

“หากถอดบทเรียนสมัยไทยรักไทย (ทรท.) ที่เคยทำนโยบายสุราเสรี เมื่อถูกรัฐประหารสุราเสรีก็หายไป วันนี้จึงจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องผลักให้เป็นกฎหมายสุราก้าวหน้าผ่านสภาให้ได้ เพื่อรับรองว่ากฎหมายนี้จะอยู่กับประชาชน ใครจะแก้คืนก็ต้องกลับมาแก้ในสภาเท่านั้น เราเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เรามีต้นทุนทางวัฒนธรรมสุราที่ดีทั้งวิธีการทำและวัตถุดิบที่ดี เรามีพืชผลมากมายที่พร้อมผลิตสุรา สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ต่อโลกและนำเงินกลับเข้ามาให้พี่น้องได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าอย่างไรพรรค พท. จะผลักดันเรื่องนี้อย่างเต็มที่ หากวันนี้ไม่ผ่านสุราเสรีไม่เกิดขึ้น แต่สมัยหน้ารัฐบาลพรรค พท.ต้องผ่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ยังได้ทวีตรูปภาพของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลพรรค ทรท. ได้จัดงานมหกรรมสุราไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 6-10 ก.ย. 2545

จากนั้นนายทักษิณ ทวีตข้อความแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ @ThaksinLive ว่า “การผูกขาดจะเป็นการปิดโอกาสในการเติบโต ของคนไทยโดยเฉพาะคนชั้นกลาง และไม่ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ Creative Economy”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน