กัญชาร้อน 'ศุภชัย' สวนเดือด 'สาทิตย์'

ปลูกกัญชาแฟ้มภาพ

3 พ.ย. 2565 - นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้พรรคภูมิใจไทย เพื่อเดินหน้าคัดค้านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ว่า สิ่งที่นายสาทิตย์ พูดเป็นเพราะไม่เข้าใจกฎหมาย พยายามกล่าวหาเรื่องนี้ว่าเป็นความผิดพลาด และบกพร่อง ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ทั้งที่การปลดล็อกจากยาเสพติด ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนก็ลงมติปลดล็อกมาตั้งแต่ต้น ต่อมา รมว.สาธารณสุข ได้ออกประกาศควบคุม และพรรคภูมิใจไทยยังได้เสนอร่างกฎหมายกัญชาฯ ให้มีการควบคุมที่รัดกุมมากขึ้น

แต่นายสาทิตย์ กลับเสนอให้สภาทบทวนเนื้อหาใหม่ โดยยังไม่ทันได้พิจารณารายมาตรา และเชื่อว่านายสาทิตย์ยังไม่ได้อ่านร่างกฎหมายอย่างครบถ้วน จึงไม่เชื่อว่านายสาทิตย์ออกมาทักท้วงด้วยความเข้าใจของกฎหมาย ทักท้วงด้วยกระบวนการที่ผิดปกติ ทั้งที่สามารถเสนอแก้ไขในชั้นรายมาตราได้ นอกจากนี้ การที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการเสนอเนื้อหาเพิ่ม 13 ข้อ ทั้งๆที่สิ่งที่ร่างไว้แล้วดีกว่า และบางเรื่องมีการพิจารณาไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า นายสาทิตย์ไม่ได้อ่านร่างกฏหมายจริงๆ ท่านไม่ใช่อัจฉริยะจริงๆ ท่านไม่ได้เฉลียวฉลาดจริง แต่ท่านอวดรู้

“ถ้าพูดเรื่องการเลือกตั้ง เราก็พร้อมสู้เต็มที่อยู่แล้ว จ.พังงา เราจะยกจังหวัดอยู่แล้ว จ.กระบี่เราก็จะยกจังหวัดอยู่แล้ว และอาจจะได้เขตนายสาทิตย์เพิ่มมาอีกคนก็ค่อยว่ากัน แต่วันนี้เป็นนายสาทิตย์เองที่เป็นคนดึงการเมืองเข้ามา” นายศุภชัย กล่าว

ส่วนเรื่องที่นายสาทิตย์ อ้างว่าวิปรัฐบาลยังไม่มีมติที่ชัดเจน เรื่องกฎหมายกัญชาฯนั้น นายศุภชัย ยืนยันว่าเรื่องนี้มีเอกสารชัดเจน วิปรัฐบาลมีมติให้เห็นชอบ ทั้งวาระ 2 และ 3 อย่างไรก็ตาม วันนี้หากร่างกฏหมายกัญชาฯไม่ผ่าน ประเทศนี้จะไม่มีกฏหมายมาบังคับ โทษต่างๆที่ออกมา นายสาทิตย์ ต้องรับผิดชอบ ตนจึงอยากขอให้นายสาทิตย์เปิดใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ