'รวมแผ่นดิน' ประกาศจอง 25 เก้าอี้ จุดยืนไม่ใช่ 'นอมินี'

พรรครวมแผ่นดินปักธงภาคเหนือ ยกพลเลือกทีมบริหารเตรียมพร้อมศึกเลือกตั้ง มั่นใจมีที่นั่งไม่น้อยกว่า 25 อยู่ในสภา ย้ำไม่ใช่นอมินีใคร

6 พ.ย.2565 – ที่โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พรรครวมแผ่นดินประชุมเลือกสมาชิกพรรคเพื่อจัดตั้งสาขาพรรครวมแผ่นดินภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่1/256 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยมี น.ส.กชพร เวโรจน์ ที่ปรึกษาพรรคพร้อมด้วย นายจำลอง ครุฑขุนทด เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคมาร่วมประชุมในครั้งนี้พร้อมกับสมาชิกพรรคในภาคเหนือกว่า 500 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งก่อนการประชุมสมาชิกพรรคและคณะผู้บริหารพรรคมีการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีด้วย 

นายจำลอง  กล่าวว่า เป็นการเตรียมพร้อมพรรคก่อนเลือกตั้งและยืนยันไม่ใช่นอมินีใคร เป็นพรรคของคนไทยทุกชนชั้นทุกชาติพันธุ์ ส่งเสริมสนับสนุนคนดี มั่นใจในทีมและนโยบายรวมทั้งประสบการณ์ที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศ ประชาชนมีอาชีพมีรายได้ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างความรักสามัคคีปรองดองและเชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมี ส.ส.ในสภาไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง สำหรับเชียงใหม่ก็อยู่ระหว่างพิจารณาผู้สมัครที่เบื้องต้นมีแล้ว 5 เขตจาก 10 เขต ทั้งนี้พรรคจะเปิดตัวที่ทำการสาขาพรรคและว่าที่ผู้สมัครในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป

นายจำลอง กล่าวว่า ส่วนผลการเลือกกรรมการบริหารสาขาพรรคภาคเหนือมีดังนี้ น.ส.ฤชพร เวโรจน์ เป็นหัวหน้าสาขาพรรครวมแผ่นดิน, น.ส.วิลัยภัณฑ์ อินต๊ะขัน รองหัวหน้าฯ, น.ส.สุพิชฌพ์ คุณาวิวัฒน์จุล เลขานุการสาขาพรรคฯ ,นางอำไพ ศุภกฤษกรกุลญ์ เหรัญญิกสาขาพรรคฯ , น.ส.บุญยวีร์ รัชนี

เป็นนายทะเบียนสมาชิกสาขาพรรค ,ว่าที่ ร.ต.ชนาธิป พรมวัน โมษกสาขาพรรค นายภาคภูมิ โปธา กรรมการสาขาพรรคและนายเมธี วุฒิฉายานันท์ กรรมการสาขาพรรค

ด้าน น.ส.กชพร  กล่าวว่า ไม่หนักใจและเชื่อมั่นว่าทำงานได้ เพราะเป็นคนเชียงใหม่อยู่แล้ว การทำงานการเมืองก็ทำมาตลอด โดยเฉพาะกลุ่มสตรีที่เชื่อว่ามีความรู้ความสามารถมากในยุคนี้ และภาคเหนือพรรคก็เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด