'พีระพันธุ์' พร้อมรับ 'บิ๊กตู่' เข้ารวมไทยสร้างชาติ ยันคนดีอยู่ที่ไหนก็ดี

8 พ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม สนใจจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยเมื่อถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังเอเปกเห็นท่านพูดว่ายังนั้นไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่ายังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปก เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบท่านก็ไม่เคยพูด กลับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน เมื่อถามว่าหาก พล.อ. ประยุทธ์มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

ถามย้ำว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่าตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้แต่การที่คนดีๆมาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐเราจะไปพูดได้อย่างไร

ถามอีกว่าหากพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่าตนไม่ทราบท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไรเพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

ซักว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่าอันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขาเขาพูดอย่างไรเราไม่รู้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ