‘แรมโบ้’ อัด ‘รังสิมันต์’ กินเงินเดือน ปชช. ควรมีจิตสำนึก ส.ส.

‘แรมโบ้’ อัด ‘รังสิมันต์’ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้ รับผิดชอบไหวไหมหากพวกพ้องตัวเองออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงช่วงการประชุมเอเปก

14 พ.ย.2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาบอกเสียดายมีประกาศ 20 สถานที่ห้ามชุมนุมสาธารณะตอกย้ำประเทศไทยไม่เคารพประชาธิปไตยจริงว่า นายกฯไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพของใคร และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย แต่ต้องเป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน การออกประกาศสำนักนายกฯ ก็เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ในช่วงที่ประเทศไทยมีงานสำคัญ คือการประชุมเอเปก ซึ่งถือเป็นการประชุมสำคัญทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติปและประชาชนในหลายด้าน

“ยืนยันว่านายกฯไม่เคยห้ามการแสดงออก เพราะที่ผ่านมาก็มีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงตลอด นายกฯก็ไม่เคยห้ามแต่ขอให้ทำตามกฎหมาย  และการที่ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็เพราะว่าการประชุมเอเปกสำคัญกับประเทศมาก  ดังนั้นก็ไม่ควรที่จะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ และขอถามกลับนายรังสิมันต์ว่าจะมั่นใจได้อย่างไรว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวจะไม่สร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และนายรังสิมันต์จะรับผิดชอบไหวหรือไม่หากเกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น อย่าพูดเอาแต่กลุ่มของตัวเองเท่านั้นขอให้คิดถึงประเทศชาติและประชาชนด้วยว่าจะได้ประโยชน์อะไรกับการประชุมนี้บ้าง” 

นายเสกสกลกล่าวว่า ที่จริงนายรังสิมันต์เป็นถึงส.ส.ผู้แทนของปวงชนชาวไทย ควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบมากกว่านี้ ควรที่จะช่วยกันห้ามปรามเพื่อรักษาหน้าตาภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตาชาวโลก ยังคิดจะมาเห็นด้วยกับกลุ่มชุมนุมของกลุ่มไม่หวังดี ทำลายบรรยากาศการประชุมเอเปกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ควรที่จะจิตสำนึก ตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อประเทศชาติประชาชนมากกว่านี้ในฐานะที่เป็น สส.กินเงินเดือนจากภาษีของพี่ประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์ภาพทักษิณลงสระเล่นน้ำ ยกดัมเบล สะท้อนป่วยทิพย์

นายรังสิมันต์​ โรม​ สส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านในอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ซึ่งเป็นภาพขณะที่นายทักษิ

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ