'เสนพงศ์' ยกตระกูลทิ้งปชป. 'น้องเทพไท' เผยอยากซบรวมไทยสร้างชาติ

14 พ.ย.2565 - ที่จ.นครศรีธรรมราช นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีคนตระกูล "เสนพงศ์" ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังพรรคไม่ส่งสมัคร สส.นครศรีธรรมราชในนามพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ตนได้เตรียมร่างหนังสือออก เมื่อเสร็จแล้วก็จะนำใบลาออกจากพรรค ปชป.พร้อมเสื้อพรรค ปชป.ไปคืนกับผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ในเร็วๆนี้ต่อไป

นายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่าตนและครอบครัวที่ออกแถลงการณ์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวไปแล้ว ครอบครัวเสนพงศ์ ซึ่งเป็นครอบครัวการเมืองของจ.นครศรีธรรมราช มั่นใจว่าตระกูลเสนพงศ์เป็นนักการเมืองน้ำดีในจ.นครศรีธรรมราช เพราะฉะนั้นมาถึงวันนี้เมื่อพวกเราตัดสินใจออกจากพรรค ปชป. คนในครอบคัรวเสนพงศ์ได้พูดคุยกันว่า เรามีพรรคหลายพรรคที่มาพูดคุยและทาบทามเพื่อให้ไปทำกิจกรรมร่วมด้วยกัน ซึ่งพวกเราพูดคุยกันอีกสักระยะหนึ่งว่าจะเอายังไงกันดี

"แต่ว่าที่เห็นมาพูดคุยกันและพี่ๆน้องๆพูดถึงบ่อยก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้คุณวิทยา แก้วภราดัย ก็โทรมาคุยให้กำลังใจและให้เกียรติกับครอบครัวเสนพงศ์ และที่สำคัญกว่านั้นหลายคนในพรรค ปชป.ยังโทรมาให้กำลังใจพวกตน ก็ต้องขอบคุณ และถามว่าทิศทางข้างหน้าตระกูลเสนพงศ์จะเอายังไง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะไปอยู่คุณวิทยา แก้วภราดัย พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่ให้โอกาสพวกเราตระกูลเสนพงศ์มาโดยตลอดและพูดคุยกันบ่อยตลอดมา"

นายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่าส่วนกำหนดเวลาที่จะยื่นลาออกจากพรรค ปชป.นั้นได้ทำไว้เรียบร้อยแล้วกำลังรอจังหวะเวลาไปยื่นในวันไหน แต่ว่ามีสมาชิกพรรคปชป.อยู่กลุ่มหนึ่งด้วยและประธานสาขาพรรคที่ อ.ชะอวดด้วย ตนก็ต้องพูดคุยกับพวกเขาก่อน เพื่อที่เราจะได้ไปในทิศทางเดียวกัน ตนที่ให้ข่าวไปแล้วจะมีการลาออกจากสมาชิกพรรค ส่วนที่จะมีการเอาหนังสือลาออกไปยื่นกับ หัวหน้าพรรคต้องคุยกับประธานสาขาพรรค อ.ชะอวดก่อนถึงจะสมบูรณ์

"ผมไม่เห็นด้วยกับการโพลของทางพรรคปชป.ที่ผ่านมา เพราะผมและคนในครอบครัวไม่อยากทำโพลเพราะเชื่อถือไม่ได้ สุดท้ายมีการทำโพลออกมาจนผมไม่ได้ลงสมัคร สส.ในครั้งหน้า ซึ่งยืนยันว่าโพลมันเชื่อถือไม่ได้แน่นอน เมื่อไหร่ทำกับมนุษย์ มนุษย์เราเป็นผู้กำหนดเอง ถามหน่อยเถอะการทำโพลในหลายจังหวัดที่ผ่านมาผมไม่เห็นว่ามันจะราบเรียบเลยสักจังหวัดเดียว ไม่ทำยังดีกว่า สรุปการทำโพลที่ผ่านมาไม่น่าเชื่อถือ"

เขา กล่าวเมื่อเป็นเช่นนี้ตนและคนในครอบครัวก็ต้องเดินหน้าต่อไป และคิดว่ายังอีกหลายพรรคที่ยังให้โอกาส ที่ผ่านมาผู้บริหารพรรคปชป.ก็ไม่ลงมาพูดคุยกับพวกตนเลยแม้แต่ครั้งเดียว มติของคนตระกูลเสนพงศ์ก็ไม่เห็นด้วยกับการทำโพล แต่พรรคยังเฉยเมยกับคนตระกูลเสนพงศ์ตลอดมา พวกตนมองเห็นการเปิดตัวนักการเมืองว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติหลายคนเป็นนักการเมืองน้ำดี ซึ่งหากมีโอกาสไปช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ คนตระกูลเสนพงศ์ก็น่าจะไม่ทำให้พรรคผิดหวัง เพราะพรรคนี้ทำเพื่อบ้านเมืองจริงๆ

"ผมเป็นสมาชิกพรรคปชป.ตั้งแต่ช่วยงานคุณเทพไท เสนพงศ์ และเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ ปชป.ก็ให้โอกาสคนตระกูลผมตลอดมา และบ้านผมไม่เคยทำให้พรรคเสียหายเลย ที่ผ่านมาตระกูลเสนพงศ์ไม่ที่จะคิดนอกใจพรรคปชป. จงรักภักดีและให้เกียรติกับพรรค ปชป.มาทุกครั้ง เมื่อมาถึงวันนี้ผมก็ยังนึกเสียดายที่ตระกูลเราทุ่มเทมาโดยตลอด แต่ก็ถึงเราไปอยู่ที่อื่นก็จะทำให้เต็มที่ เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าเราอยู่ที่ไหนก็ทำได้ คนในพรรค ปชป.อีกหลายคนยังอึดอัดอยู่และคิดเหมือนผมไหม อยากให้ผู้ใหญ่ของพรรคปชป.แสดงความจริงใจให้มากกว่านี้ ที่ผู้ใหญ่ของพรรคบอกว่าได้พูดกันแล้วไม่จริงเลย ขอให้เอาความจริงมาพูดดีกว่า" นายพงศ์สินธุ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ