สาวก้าวไกลได้ทีเสี้ยม! บอกยิ่งใกล้เลือกตั้งพรรคร่วมรัฐบาลยิ่งร้าวหนัก

'ศิริกัญญา' เผย 22 พ.ย.ก้าวไกลจ่อถกหาทิศทางโหวต กม.กัญชาฯ ลั่นยิ่งใกล้เลือกตั้งเท่าไหร่ ยิ่งเห็นอาการไม่ลงรอยพรรคร่วมรัฐบาลมากขึ้นเท่านั้น

16 พ.ย.2565 - น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. ... ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงหลังการประชุมเอเปก ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเห็นต่างกันในเรื่องนี้ จะส่งผลทำให้การเมืองเกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้นหรือไม่ ว่า พรรค ก.ก.ได้นัดหมายในวันที่ 22 พ.ย.เพื่อลงมติการประชุม ส.ส.ว่าจะโหวต กฎหมายฉบับนี้ไปในทิศทางใด ทั้งนี้กรรมาธิการ (กมธ.) สัดส่วนพรรค ก.ก. ได้ขอสงวนความเห็นในกฎหมายนี้จำนวนมาก จึงต้องรอดูว่าจะสามารถโน้มน้าวสภาให้เห็นด้วยกับ กมธ.เสียงข้างน้อยได้หรือไม่ ส่วนความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาลเราเห็นมาเป็นระยะแล้ว โดยในการโหวตวาระ 1 แทบไม่มีใครไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่เมื่อเข้าใกล้การประชุมวาระ 2-3 ฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเริ่มมีความขัดแย้งเข้มข้นและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังคงหาข้อสรุปร่วมกันไม่ได้ ส่งผลให้กลายเป็นความขัดแย้งภายในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย ดังนั้นคงจะเกิดเหตุการณ์นี้ในสภาไม่ต่างกันเท่าใด

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า จากนี้ เราจะเห็นภาพฝ่ายที่เป็นรัฐบาลเห็นตรงข้ามกัน และจะส่งผลต่อการลงคะแนนในที่สุดด้วย จึงถือว่าเป็นภาพสะท้อนการเมืองไทยที่ชัดเจนมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งเห็นอาการไม่ลงรอยกันของพรรคร่วมรัฐบาลมากขึ้นเท่านั้น เพราะในการเลือกตั้งทุกพรรคคือคู่แข่งกันทั้งหมด

เมื่อถามว่าพรรค ก.ก. จะเปิดนโยบายเพิ่มเติมเพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้งอีกเมื่อใด น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ในวันที่ 26 พ.ย. นี้ จะเปิดนโยบายเกี่ยวกับการกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น แล้วจากนั้น ในวันที่ 29-30 พ.ย. ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปลดล็อกท้องถิ่นที่ร่วมจัดทำกับคณะก้าวหน้าจะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาของการปลุกนโยบายกระจายอำนาจ และยุติรัฐราชการรวมศูนย์ไปพร้อมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า