'นิพนธ์' อวย 'จุรินทร์' มีความพร้อมและเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี!

'นิพนธ์' มั่นใจ 'จุรินทร์' พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากรวมเสียงข้างมากในสภาได้ ยันพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุน โวหากได้เป็นจะทำได้ดี

17 พ.ย.2565 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.ได้ออกมาประกาศตัวว่าพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หากพรรค ปชป.จะเสนอชื่อเพียงคนเดียว และมั่นใจว่าตัวเองมีความพร้อม หากหลังการเลือกตั้งแล้วไม่พร้อมสมาชิกเลือกไปก็เสียของ แต่ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนเห็นชอบด้วย รอผลจากการเลือกตั้ง ว่าการที่หัวหน้าพรรคได้ออกมาให้สัมภาษณ์นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เคยพูดมา 2 ปีแล้ว ว่าประชาธิปัตย์สนับสนุนนายจุรินทร์ เป็นนายกฯ ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพรรคเรามีหัวหน้าพรรคมาแล้วทั้งหมด 8 คน และได้เป็นนายกฯ ไปแล้ว 4 คน

นายนิพนธ์ระบุว่า หัวใจสำคัญที่สมาชิกพรรคใช้ตัดสินเลือกหัวหน้าพรรคมี 2 อย่างคือ 1.จะต้องนำพาพรรคไปข้างหน้าได้ และ 2.คนๆ นั้นต้องพร้อมที่จะเป็นนายกฯ เมื่อเราได้เลือกนายจุรินทร์ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้นหมายความว่า เราพร้อมที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ซึ่งในระบอบประชาธิปไตย การที่จะเป็นนายกฯ ได้ต้องขึ้นอยู่กับระบบรัฐสภา หมายความว่า หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคไหน ที่ไปรวบรวมเสียงข้างมากในสภาได้ คนนั้นก็จะได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกฯ เหล่านี้จึงอยู่ที่จำนวนมือของ ส.ส.ที่สนับสนุนในสภาผู้แทนราษฎร

“คุณสมบัติของหัวหน้าจุรินทร์เหมาะสมที่เป็นนายกฯ และถ้าเป็นก็เป็นได้ดีอีกด้วย เพราะผ่านการบริหารกระทรวงต่างๆ มาหลายกระทรวงและเป็น ส.ส.มาหลายสมัย โดยพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนที่ท่านได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนี้เราพูดกันมานานแล้ว และยืนยันมาตลอด ไม่ใช่เพิ่งจะมาพูดวันนี้”นายนิพนธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' จ่อบินแดนปลาดิบกล่อมให้คงฟรีวีซ่าหลังข่าวลือสะพัดยกเลิก

'ปานปรีย์'​ จ่อบิน​ญี่ปุ่น​ ถกประเด็นยกเลิกวีซ่า​ แจงปมคนไทยอยู่เกินเวลา บอก​ ไม่ทำผิดร้ายแรง​วอน​ ปชช.​อย่าทำผิดกฎหมาย​ เผยคืบหน้ากำลุงคุยวีซ่าเชงเก้น​เข้ายุโรป​ ​เชื่อจบทันรัฐบาลนี้

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา