'รวมไทยสร้างชาติ' มีลุ้นที่พัทลุง นักการเมืองท้องถิ่นแห่หนุน


18 พ.ย.2565 - ที่ตลาดแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานพิธีเปิดสำนักงานการเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ และประชุมสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้มอบหมายให้ตนได้ดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.ในภาคใต้ ขณะนี้ได้ประกาศตัวผู้สมัครได้แล้วประมาณร้อยละ 80 ส่วนที่เหลือก็รอให้คณะกรรมการพิจารณาส่วนที่จังหวัดพัทลุงนั้น ตอนนี้มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 3 เขต เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร เขต 3 นายปรัชญา นวลเปียน ท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 นั้น มีผู้เสนอตัวขอลงสมัครเลือกตั้งแล้วจำนวน 4 คน มีทั้งนักการเมือง ข้าราชการ และนายแพทย์ และจะได้ส่งให้คณะกรรมการของพรรคพิจารณาต่อไป

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง โดยจะมีหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาพบสมาชิกพรรค และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ด้วย

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่เข้าทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ประชาชนชาวพัทลุงจำนวนมากสอบถามด้วยความเป็นห่วง เพราะก่อนหน้านี้ก็รู้กันอยู่ว่าสกุลธรรมเพชร นั้น ได้ทำงานการเมืองอยู่กับประชาธิปัตย์ แต่เมื่อได้เข้าไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ ก็รู้ศึกอบอุ่นกว่าอยู่ จึงขอให้ชาวพัทลุง สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นเดียวกับช่วยดูแลให้ตน ชนะการเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.มาแล้วถึง 2 สมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดศูนย์เลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติเขตเลือกตั้งที่ 3 พัทลุง มีสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 9 คน ที่ปรึกษานายก อบจ.พัทลุงจำนวน 4 คน และนายกเทศมนตรี นายก อบต.ในพื้นที่เขต 3 อีกจำนวน 11 แห่ง ได้ประกาศตัวช่วยสนับสนุนผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนนายสมคิด นวลเปียน อดีต ส.ส.3 สมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ในที่ประชุมสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า วันนี้กลับมาแล้วหลังจากที่สุขภาพไม่สมบูรณ์นอนติดที่อยู่นาน 6 ปี วันนี้แข็งแรง พร้อมที่จะเดินงานการเมือง แต่จะไม่อยู่กับประชาธิปัตย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์