'แรมโบ้' สุดทนฟาด 'พิธา' อคติจิตใจคับแคบ ด้อยค่าประชุมเอเปก


'แรมโบ้' สวนเดือด 'พิธา' ไม่ให้เกียรติผู้นำนานาชาติร่วมประชุมเอเปก ฉะชื่อพรรคก้าวไกล แต่มีหัวหน้าพรรคอคติ คับแคบ ด้อยค่าเอเปกแค่สานฝัน 'บิ๊กตู่' ได้ถ่ายรูปกับผู้นำต่างชาติ เย้ยหนุนป่วนเอเปกคงคิดหาเสียงกับม็อบแข่ง 'อุ๊งอิ๊ง'เพื่อไทย

19 พ.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล วิจารณ์รัฐบาลใช้กำลังสลายม็อบราษฎรหยุดเอเปก ทั้งเรียกร้องรัฐบาลไทย ต้องตอบให้ได้ว่าประเทศไทยได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพประชุม APEC หรือแค่สานฝันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะได้ถ่ายรูปได้ร่วมโต๊ะกับผู้นำนานาชาติแค่เพียงเท่านั้น

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าไม่เชื่อว่าคนที่ประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นักการเมืองรุ่นใหม่และหัวหน้าพรรคที่ชื่อ "ก้าวไกล" แต่กลับมีอคติ มีความคิดวิสัยทัศน์ที่คับแคบได้ถึงเพียงนี้ ตนไม่เชื่อว่านายพิธาจะไม่รู้ว่าประเทศชาติประชาชน จะได้ประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปก เพราะมีแหล่งข้อมูลให้สืบเสาะหาได้มากมาย และสื่อทุกแขนง ทุกแฟลตฟอร์ม ต่างก็พร้อมใจกันเผยแพร่ข่าวสาร มาอย่างเนื่อง สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากการประชุมเอเปกในครั้งนี้

"อคติของนายพิธา ที่มีต่อรัฐบาลและนายกฯประยุทธ์ ทำให้สร้างความสับสนในหมู่ประชาชนแล้ว ยังถือว่าเป็นการพูดไม่ให้เกียรติผู้นำประเทศอื่นๆที่เข้าร่วมประชุมเอเปก เพื่อสานสัมพันธ์กับประเทศไทย ทั้งในแง่การค้า การลงทุน การท่องเที่ยง แต่นายพิธากลับมองแค่ว่าสานฝันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ถ่ายรูปกับผู้นำนานาชาติ เท่านั้นใช่หรือไม่"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าที่นายพิธา ออกมาพูดสนับสนุนมม็อบราษฎรหยุดเอเปก และโจมตีรัฐบาล วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงนั้น คิดเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากการตอกย้ำว่า นายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ท้ายการชุมนุมของม็อบนี้ เพื่อป่วนการประชุมเอเปก และทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ รวมถึงลูกพรรคก้าวไกลบางคนก็คงเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลังม็อบรับจ้างมาป่วนกลุ่มนี้ด้วย

"นายพิธา อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ว่าคิดอะไรอยู่ ไม่ต่างกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ออกมาโพสต์หาว่ารัฐไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน นายพิธา กับอุ๊งอิ๊ง คงแข่งกันหาเสียงกับม็อบ คงอยากได้คะแนนกับม็อบกลุ่มนี้ที่หวังทำลายชื่อเสียงประเทศ โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง หากเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ม็อบบุกไปถึงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ซึ่งเป็นที่จัดประชุมเอเปก 2022 คงไม่มีหน้าออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศชาติและประชาชน นายพิธาจะรับผิดชอบไหว ก็คงหลบอยู่ในรูหรือให้สมุนออดมาด่ารัฐบาลหรือนายกฯไม่มีมาตรการควบคุมม็อบ รัฐบาลไร้น้ำยาหรือไร้ฝีมือควบคุมม็อบไม่ได้เอง คำพูดนี้จะออกมาจากปากพวกอิจฉาริษยาหวังดิสเครดิตนายกและรัฐบาลทันที" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า