อุ๊ต๊ะ! อดีตรมต.ยุคปู โผล่ด่ากราดรัฐบาลโง่เขลาเบาปัญญา ใช้ตำรวจทำร้ายม็อบป่วนเอเปก

19 พ.ย.2565 - นายสุชาติ​ ธา​ดา​ธำ​รง​เวช​ อดีตรัฐมนตรี​ว่าการกระท​รวงศึกษาธิการในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ​ กล่าวว่า​ รัฐบาลขลาดเขลา​ไร้สติปัญญา​ ทำผิดอย่างมาก​ ในการนำกองทัพตำรวจ​ เข้าทำร้ายนักศึกษา​ประชาชน​ ที่แสดงออกอย่างสงบ​ ที่ไม่เห็นด้วยกับหัวข้อการประชุม​ APEC​ และไม่เห็นด้วยกับการให้นายกรัฐมนตรี​ไทย ที่ทำรัฐประหาร​มา​ เป็นเจ้าภาพในการประชุม​ครั้งนี้ ประเทศในกลุ่ม​ APEC​ เกือบ​ทั้งหมด​ เป็นประเทศประชาธิปไตย​ ผู้นำได้รับ​เลือกตั้งมาจากประชาชน​ มีรัฐธรรมนูญ​ที่ปกป้องสิทธิและเสรีภาพ ประชาชนสามารถชุมนุมแสดงความไม่เห็นด้วย​ ต่อนโยบายและการ​กระทำของรัฐบาล​ ผู้นำโลกรู้และเข้าใจถึงสิทธิ​เสรีภาพ​ของประชาชนเป็นอย่างดี​

นายสุชาติ กล่าวต่อว่าการที่รัฐบาลไทย​ ใช้กำลังตำรวจจำนวนมาก​ เข้าทำร้ายนักศึกษา​ประชาชนที่ชุมนุม​โดยปราศจาก​อาวุธ​นั้น​ ผิดรัฐธรรมนูญ​ไทย นับได้ว่าเป็นความผิดของรัฐบาล การบุกเข้าโจมตีทำร้าย​ การใช้กระสุนยาง​ยิงประชาชน​ นับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่า​เหตุ ทำให้ประชาชนบาดเจ็บ​มากมาย แม้นักข่าวต่างประเทศก็ได้รับบาดเจ็บด้วย การกระทำที่เลวร้ายต่อประชาชน​ของรัฐบาลไทย​ ต่อหน้าสายตาผู้นำโลก​ที่มาร่วมประชุม เป็นความขลาดเขลาเบาปัญญาของผู้นำไทย​ ที่แสดงให้เห็นถึงธาตุ​แท้ของความเป็นเผด็จการ​ ที่ผู้นำทั่วโลกไม่ยอมรับ วิธีการเช่นนี้​ จะทำให้รัฐบาลไทย​ เป็นที่รังเกียจของสังคมโลก​ เป็นการทำลายภาพพจน์​และวัฒนธร​รม​ของประเทศ​ และทำลายอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​ของไทย

นายสุชาติกล่าวอีกว่า ผลของการจัด​ประชุม​ APEC​ ในครั้งนี้​ แทนที่จะเป็นผลบวกต่อประเทศ​และประชาชนไทย​ กลับกลายเป็นความเสียหายมากมาย​ต่อรัฐบาลและภาพพจน์​ของประเทศ​ไทย จึงขอให้รัฐบาล​ไทยรีบเอากองทัพตำรวจกลับออกไป​ แล้วปล่อยให้นักศึกษา​ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น​ ตามสิทธิเสรีภาพ​ที่มีอยู่ในรัฐธรรมนูญ​ไทย​ อย่างน้อยก็อาจจะรักษาหน้าตาของประเทศไทย​ไว้ได้บ้าง​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา

นายกฯ ไม่รู้หลายม็อบบุกทำเนียบฯ 5 ก.พ. ยันพร้อมรับฟังทุกปัญหา

กลุ่มแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย, กลุ่มพีมูฟ และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) ต่างนัดมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 5 ก.พ.นี้