นายกฯมั่นใจเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกส่งผลดีต่อภาคท่องเที่ยวทันที

นายกฯมั่นใจผลจากการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกจะส่งผลบวกภาคท่องเที่ยวทันที แนะผู้ประกอบการรักษาคุณภาพบริการสร้างความประทับใจ พร้อมพิจารณามาตรการสนับสนุน

20 พ.ย. 2565 – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มั่นใจว่าผลจากการที่ไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเขตเศรษฐกิจเอเปกที่เพิ่งสิ้นสุดลงไปนอกจากผลดีระยะยาวจากการผลักดันเศรษฐกิจ BCG ที่สร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาธุรกิจ MSMEs และการเชื่อมโยงการค้าผ่านเขตการค้าเสรีเอเปค (FTAAP) แล้ว ผลบวกที่จะเกิดขึ้นทันทีคือภาคการท่องเที่ยว

เนื่องจาก ตลอดช่วงเวลาการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปก โดยเฉพาะสัปดาห์การประชุมผู้นำระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.ที่ผ่านมา ไทยได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆ เพื่อโปรโมททั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะการต่อสู้เช่นมวยไทย ให้เป็นที่รู้จักและสื่อต่างชาติได้นำไปเสนอต่อ ขณะที่กิจกรรมระหว่างเยือนประเทศไทยของผู้นำหลายประเทศ ก็ได้กระตุ้นให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติด้วย

“นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่ากิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ผู้นำเอเปกจะเป็นแรงส่งต่อภาคการท่องเที่ยวในทันที ผนวกกับระยะนี้เป็นช่วงไฮซีซัน คาดว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทาง จึงขอให้ภาคธุรกิจผู้ประกอบการร่วมกับรักษาคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่จะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวกลับไปสู่จุดก่อนการระบาดของโควิด19 เน้นคุณภาพและความยั่งยืน” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในระยะต่อไปนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) อยู่ระหว่างเตรียมมาตรการต่างๆ เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามที่นายกรัฐมนตรีได้เคยมอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้องให้หามาตรการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งเมื่อมีการเสนอแล้ว ครม. จะได้ทยอยพิจารณาเพื่อให้มีผลบังคับทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ ย้ำ! ขอให้รอประกาศทางการจาก สถ.อีกครั้ง

‘มท.1’ จ่อชง ครม. ไฟเขียว พรก.เว้นความผิดอาญาผู้นำส่งปืนเถื่อนให้ทางการ

โฆษกมหาดไทย เผยความคืบหน้า พ.ร.ก.เว้นความผิดอาญาผู้นำส่งปืนเถื่อนให้ทางการ มท.1 ลงนามแล้ว พร้อม ส่ง ครม. ไฟเขียว

'อนุทิน' ติดตามสถานการณ์ฝุ่นใกล้ชิด ประเมินผลงานทุกจังหวัด สั่ง ปภ. บูรณาการทุกฝ่าย เร่งเดินหน้า 6 มาตรการควบคุม

ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยังเป็นเรื่องสำคัญ ที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยหลายจังหวัดสถานการณ์คลี่คลาย แต่ในบางจังหวัด ค่าฝุ่นยังเกินมาตรฐาน

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ คุมเข้มต้นตอฝุ่น PM2.5 'ปภ.' ร่อนหนังสือแจ้งแนวปฏิบัติ

'อนุทิน' กำชับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ลงพื้นที่สอดส่อง พร้อมสั่งเข้มกิจกรรมต้นตอฝุ่น PM2.5 ปภ. ร่อนหนังสือด่วนวางหลักปฏิบัติให้ทุกจังหวัด

มหาดไทยชง ครม. เคาะเปิดทางใช้ประโยชน์ป่าชายเลน

มหาดไทยชง ครม. เคาะเปิดทางใช้ประโยชน์ป่าชายเลน เดินหน้าก่อสร้างสะพานถาวรในเกาะพยาม จ.ระนอง เหลือรอความเห็นหน่วยงานเกี่ยวข้องคาดตอบกลับเร็วๆนี้ มท.1 มั่นใจโครงการช่วยดูแลความปลอดภัยประชาชนในระยะยาว หนุนท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล