‘อนุชา’ กั๊กตอบอนาคตการเมือง บอกตอนนี้ยังอยู่ พปชร. ไม่ยืนยันอนาคต

21 พ.ย.2565-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังการประชุมเอเปก ที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีความเข้มข้นขึ้น ว่า คิดว่ายังไม่มีอะไรแน่นอน การเมืองช่วงนี้เป็นไปตามบริบทการเมือง มีความเห็นที่หลากหลาย เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่มองว่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ บทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องรอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. จะเปิดเผยอะไรก็อยู่ที่ตัวของท่าน 

ถามว่า มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร บ้างหรือไม่  นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร ตนยืนยันว่าตอนนี้ยังอยู่ พปชร. ยังทำงานตามปกติ แต่ในอนาคต ตนไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันเรามั่นใจว่ายังอยู่ พปชร. เราทํางานให้ พปชร. เรายังไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลือก ยังไม่ได้คิดอะไร  เมื่อถามย้ำว่า วันนี้ยังอยู่ แต่ในอนาคตจะตัดสินใจอย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไร ในอนาคต ความตั้งใจคืออยู่กับ พปชร. 

ซักว่าา ถ้าในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่กับ พปชร. กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับ พปชร. หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า “ไม่ตอบ” เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวภายในกลุ่มสามมิตรบ้างหรือยัง นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัว 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่ไปต่อกับ พปชร. จะมีผลกระทบกับพรรคหรือไม่ เพราะตอนนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง เดี๋ยวก็มีอะไรหลายหลายมิติเกิดขึ้น เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่คิดมากในเรื่องพวกนี้ อย่าไปคิดมากเลย เป็นธรรมดาของบริบทการเมือง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะนำ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยกลับเข้า พปชร. นายอนุชา ปฏิเสธตอบคำถามนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ