'บิ๊กตู่' เดินสายลงพื้นที่เพชรบูรณ์ จับตา ส.ส.แห่ต้อนรับ 'เลขาฯพปชร.' ปัดตอบย้ายตาม

22 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 11.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธาน KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ โดยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น และมีกำหนดการกล่าวปราศรัยพบปะกลุ่มเกษตรกรและประชาชนประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับในเวลา 12.45 น. ในวันเดียวกันอย่างไรก็ตาม นอกจากการไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะประกาศความชัดเจนทางการเมือง ทำให้มี ส.ส.แสดงความจำนงเดินทางมาต้อนรับเพื่อเป็นการแสดงพลังในซีกของพล.อ.ประยุทธ์ โดยพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นเป็นพื้นที่หลักของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการลงพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีแผนเดินทางไปต่างประเทศด้วย โดยมีกำหนดเดินทางเข้าประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting : ASEM) ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 24 พ.ย. ว่า ใช่ๆ นายกฯจะไปงานเกษตร
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์มีข่าวว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น จะทำให้ถูกมองว่านายสันติจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วยหรือไม่ นายสันตินิ่งและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569