'บิ๊กตู่' เดินสายลงพื้นที่เพชรบูรณ์ จับตา ส.ส.แห่ต้อนรับ 'เลขาฯพปชร.' ปัดตอบย้ายตาม

22 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 11.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธาน KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ โดยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น และมีกำหนดการกล่าวปราศรัยพบปะกลุ่มเกษตรกรและประชาชนประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับในเวลา 12.45 น. ในวันเดียวกันอย่างไรก็ตาม นอกจากการไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะประกาศความชัดเจนทางการเมือง ทำให้มี ส.ส.แสดงความจำนงเดินทางมาต้อนรับเพื่อเป็นการแสดงพลังในซีกของพล.อ.ประยุทธ์ โดยพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นเป็นพื้นที่หลักของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการลงพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีแผนเดินทางไปต่างประเทศด้วย โดยมีกำหนดเดินทางเข้าประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting : ASEM) ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 24 พ.ย. ว่า ใช่ๆ นายกฯจะไปงานเกษตร
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์มีข่าวว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น จะทำให้ถูกมองว่านายสันติจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วยหรือไม่ นายสันตินิ่งและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ปิดดีลใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านพลังงาน 'ไทย-ซาอุฯ'

ภาคต่อความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์!! 'พีระพันธุ์' นำทีมเยือนซาอุดีอาระเบีย ถกความร่วมมือด้านพลังงานอย่างจริงใจและจริงจัง เผย‘ซาอุฯ’พร้อมลงทุนไทยในทุกมิติ นำร่องผลิตพลังงานไฮโดรเจนระดับ ‘บิ๊กดีล’ ไฟเขียวถ่ายทอดองค์ความรู้ ‘วิทยาลัยพลังงาน’ หนุนการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันของไทย

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567