'จุรินทร์' ลั่น ปชป.ถึงเวลาต้องเปลี่ยน อุดมการณ์เหมือนเดิม เป็นที่พึ่งประชาชน

22 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดงานนวัตกรรมเปลี่ยนกรุงเทพ ฟัง คิด ทำ โดยมีผู้บริหารพรรค ส.ส. อดีตส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร และสมาชิกพรรคปชป. เข้าร่วมงาน อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีตส.ส. นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีตส.ส. นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีตส.ส นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. เป็นต้น

นายเฉลิมชัย แสดงวิสัยทัศน์ว่า ไม่อยากให้มองว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่มีอายุ 76 ปีเท่านั้นแต่อยากให้ทราบว่าประชาธิปัตย์สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้ อย่างไรก็ตาม ตนได้พูดคุยกับคนรุ่นใหม่ที่เป็นทีมโซเชียลมีเดีย โดยถามถึงความรู้สึกที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับคำตอบว่าไม่โอเคกับพรรค แต่ที่ทำงานด้วยเพราะหน้าที่ สิ่งหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังจะทำ คือการกล้าเปลี่ยนแปลงพรรค โดยพรรคจะกลับมาเป็นสถาบันการเมืองอย่างภาคภูมิโดยที่ไม่เอาอายุมาเป็นตัวตั้ง การเปลี่ยนแปลงจะต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่ทำกันเองในกลุ่มเล็กๆ แต่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่สามารถทำให้ประชาชนรับรู้ได้ว่าประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยสิ่งแรกที่จะต้องทำ คือต้องทำให้คนในพรรคอย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง และ 2.ต้องให้ประชาชนยอมรับการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงจะต้องควบคู่กับโอกาสและความคาดหวัง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าความซื่อสัตย์สุจริตจะอยู่คู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป สิ่งนี้จะยังอยู่คู่กับพรรค และถ้าไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ต่อให้พรรคอายุ 100 ปีก็ไม่มีความหมาย

"ขอให้คนรุ่นใหม่เปิดใจให้กว้างแล้วดูว่าประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงจริงหรือไม่ ผมยืนยันได้ขอให้เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์คบได้อย่างสนิทใจ เดินไปด้วยกันไม่ต้องระแวงกลัวจะโดนเสียบหลัง ขอโทษที นักเลงพอครับ ถ้าอยากเห็นประเทศไทยดีขึ้นก็ขอให้มาช่วยประชาธิปัตย์" เลขาธิการปชป. กล่าว

ขณะที่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเปลี่ยน โดยเปลี่ยนอย่างมีวุฒิภาวะ อะไรไม่ดีต้องเปลี่ยน ส่วนอุดมการณ์พรรคไม่เปลี่ยน อุดมการณ์ของพรรคเกิดมาจากการ ฟัง คิด ทำ จึงทำให้พรรคอยู่ยั่งยืนยง ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ฟัง ไม่คิด ไม่ทำ เราจะอยู่มาได้อย่างไรจนถึงวันนี้ เพียงว่าเวลานี้ต้องฟัง คิด ทำเพิ่ม เพราะปัญหาและความท้าทายเปลี่ยนไป หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยนเราจะตามสิ่งเหล่านี้ไม่ทัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ