'แม้ว' โวย 'ปู' โดนหาเรื่อง อ้าง สหรัฐ ตำแหน่งเลขาฯสมช. ถ้านายกฯไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้

'ทักษิณ' โวยแทน 'ยิ่งลักษณ์' โดนหาเรื่อง ย้ายเลขาสมช.ถูกปปช.สอบ และพ้นเป็นนายกฯ กลายเป็นเรื่องน่าขำทั่วโลก ที'ประยุทธ์'ย้ายตั้ง 80 คน อ้างสหรัฐเลขาฯสมช.เป็นตำแหน่งที่นายกฯต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้

23 พ.ย.2565 - จากกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ออกหมายจับคดี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตกรณีเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับพวก ใช้อำนาจโอนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในขณะนั้นให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำโดยมิชอบ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.54 โดยฟ้องเมื่อเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา

เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่ วู้ดซัม" กล่าวในรายการ CARE ClubHouse หัวข้อ APEC 2022 จะปังแค่ไหน ถ้าให้พี่"ตัวตึง"เป็นคนจัด เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“เลขาฯสมช.เป็นตำแหน่งที่นายกฯต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้ นี่ก็เป็นเรื่องปกติ”
.
กล่าวถึงการโยกย้าย เลขาฯสมช. ว่า สมช.เป็นหน่วยงานที่ทำงานคู่กับนายกฯด้านความมั่นคง นายกฯต้องไว้ใจได้ ถ้าคนที่นายกฯไม่ไว้ใจ ต้องเปลี่ยน ส่วนใหญ่นายกฯจะมองหาทหารที่เข้าใจงานความมั่นคง แต่จุดอ่อนของสมช.ในส่วนข้าราชการ คือ มักเก็บตัวเงียบ อย่างที่สหรัฐฯ เขามีระบบอุปภัมถ์ เขามีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งที่ให้ฝ่ายการเมืองเลือก เป็นเรื่องความไว้วางใจ เลขาฯสมช.เป็นตำแหน่งที่นายกฯต้องไว้ใจ ถ้าไม่ไว้ใจก็ต้องย้ายได้ นี่ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ตอนนั้นผมคิดผิด ผมได้เลขาฯสมช.มาเป็น เลขาฯคมช.
.
ยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล ต้องถูกปปช.สอบ และพ้นเป็นนายกฯ ถ้าจะหาเรื่องกัน ก็ควรเข้าท่ากว่านี้หน่อย นี่กลายเป็นเรื่องน่าขำทั่วโลก ทีประยุทธ์ย้ายตั้ง 80 คน นี่แหละบ้านเมืองไม่เป็นนิติรัฐ การลงทุนจากต่างประเทศลำบากมาก ถ้ายิงโอกาส ต้องยิงนัดเดียวได้นกหลายตัว คือ ต้องทำเขตเศรษฐกิจ จากฮ่องกงมาที่เรา แต่ลำบากที่ว่า จะทำยังไงให้กฎหมายเราเป็นสากล ถ้าเป็นสากล เขามาแน่ เมืองไทยของอร่อยเยอะ แต่กฎหมายไทยแบบนี้ เขาอยู่คือพัง ถ้าไม่เลิกเอากฎหมายมาเล่นงานนะ มันสะท้อนการทำลายชาติทางอ้อม
.
#หมายจับยิ่งลักษณ์
#ย้ายเลขาสมช.
#Tonywoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้